Mẫu concept điện này là chiếc xe đầu tiên trong 6 mẫu Renault mới ra đời dưới sựlãnh đạo của Giám đốc thiết kế Laurens van den Acker trong vòng hai năm tới.
Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong một kỷ nguyên mới hoàn toàn chú trọng tới kiểudáng của Renault.
DeZir có các kích thước đặc trưng của một siêu xe với chiều rộng gần 2m và chiềucao chỉ hơn 1m.
Thân xe siêu nhẹ, chỉ 830kg, làm bằng vật liệu Kevlar, tạo một tư thế thấp trênbộ lazăng đường kính 21 inch, và gồm những đường uốn lượn tuyệt đẹp có thể làm“tan nát trái tim” của nhiều người.
Axel Breun, người được van den Acker chỉ định đứng đầu nhóm thiết kế mẫu conceptnày cho biết, DeZir là một sự thay đổi lớn và Renault muốn đưa ra bức thông điệp“Ôi chao, tôi có thể phải lòng với chiếc xe này.”
Mặc dù DeZir cho thấy phong cách thiết kế của Renault trong tương lai, songnhững đặc điểm thiết kế của chiếc xe vẫn được lấy từ "di sản" phong phú về xethể thao của châu Âu như những chiếc Maserati, Ferrari và cả Alpine cổ - khôngchỉ là Berlinette, mà cả những chiếc xe đua Le Mans tuyệt đẹp trong thập niên1960.
Đó là toàn cảnh về DeZir. Ngoài ra, mặc dù DeZir hướng tới tương lai song mẫu xenày cũng có nhiều đặc điểm thực tế.
Ngoại hình góc cạnh của xe được định hình qua những nét vẽ phác của YannJarsalle, người đang thiết kế mẫu Clio thế hệ mới và chiếc supermini cũng sẽđược lấy cảm hứng từ DeZir.
Thêm vào đó, logo lớn hơn và thiết kế lưới tản nhiệt kéo dài hết mặt tiền củaDeZir sẽ trở thành đặc điểm thiết kế của tất cả những chiếc Renault trong tươnglai.
Về sức mạnh, DeZir sử dụng một môtơ điện công suất 148 mã lực kết hợp với cụm ắcquy lithium-ion bố trí ở giữa xe - giống như các dòng xe điện sẽ sản xuất với sốlượng lớn Fluence Z.E. và Twizy.
Renault cho biết DeZir có thể được sản xuất với số lượng hạn chế và giá có thểchỉ bằng nửa chiếc Tesla./.