UBM TechInsights ước lượng rằng, “new iPad” có mức chi phí sản xuất vàokhoảng 310 USD đối với phiên bản 16GB, 4G LTE.
Trong khi đó, mức giá bán lẻ thị trường của sản phẩm này là 629 USD.
Dựa trên những dữ liệu đó, UBM TechInsights chỉ ra là lợi nhuận của Applechỉ có 51%, giảm 5 điểm so với mức lãi 56% của iPad 2 vào thời điểm ra mắt mẫutablet “tiền bối” trước đây.
UBM TechInsights nói rằng, chi phí sản xuất của “new iPad” tăng lên chủyếu là do thiết bị này được trang bị màn hình Retina chất lượng cao, với mức giákhoảng 70 USD so với 49,50 USD của màn hình trên máy iPad 2.
[Xem chặng đường tiến bước của Apple cùng iPad]
Ngoài ra, loại chip 4G LTE trên “new iPad” cũng đắt hơn, với giá 21 USD sovới 10 USD của chip 3G, và vi xử lý A5X có giá khoảng 28 USD, trong khi chip A5của iPad 2 chỉ là 22 USD./.