Theo báo cáo mới đây của Google AdMob, dù máy tính bảng có rất nhiều tiện ích trong công việc và cuộc sống nhưng chủ nhân của loại thiết bị công nghệ cao này lại ứng dụng chủ yếu là khả năng... chơi game.
Một số mục đích sử dụng phổ biến khác là gửi, nhận email, tham gia mạng xã hội và ứng dụng truyền thông (video, nhạc, ebook).
Cuộc khảo sát trên của Google AdMob đã được thực hiện trên 1.430 người đang sở hữu máy tính bảng.
Kết quả thống kê về mục đích sử dụng cụ thể gồm 84% chơi game, 78% tìm kiếm thông tin, 74% gửi, nhận email, 61% đọc tin tức, 56% tham gia mạng xã hội, 51% xem video và nghe nhạc, 46% đọc ebook).
Khảo sát trên cũng chỉ ra rằng tuy máy tính bảng chưa phổ biến hơn máy tính cá nhân, song thiết bị công nghệ mới mẻ này đang thể hiện sự đe dọa nghiêm trọng tới bộ máy tính truyền thống. Có 28% người được phỏng vấn nói rằng họ dùng máy tính bảng như loại máy tính chính, trong khi đó 43% thừa nhận rằng thời gian họ dành cho máy tính bảng nhiều hơn máy tính cá nhân.
Một số thông tin thú vị khác của cuộc khảo sát trên gồm có 82% số người được hỏi cho biết họ dùng máy tính bảng chủ yếu... ở nhà, và chỉ có 11% là tận dụng được tính năng cơ động của thiết bị này.
Thời lượng sử dụng máy tính bảng là một giờ/ngày (68%) hoặc từ hai giờ/ngày trở lên (34%).
Ngoài ra, cứ 3 chủ nhân sở hữu máy tính bảng thì có 1 người thừa nhận họ gắn bó với thiết bị của mình nhiều hơn là với TV. Điều này giải thích tại sao 2 nhà đài Time Warner và Cable phải gấp rút cung cấp chương trình cho chiếc máy tính bảng iPad.
Tuy Google không hề đề cập tới loại thiết bị máy tính bảng của những người được phỏng vấn, song ai cũng hiểu rằng với sự thống trị hiện nay của iPad, thì kết quả đó gần như là nói đến xu hướng sử dụng của loại thiết bị "con cưng" đến từ hãng Apple./.
Một số mục đích sử dụng phổ biến khác là gửi, nhận email, tham gia mạng xã hội và ứng dụng truyền thông (video, nhạc, ebook).
Cuộc khảo sát trên của Google AdMob đã được thực hiện trên 1.430 người đang sở hữu máy tính bảng.
Kết quả thống kê về mục đích sử dụng cụ thể gồm 84% chơi game, 78% tìm kiếm thông tin, 74% gửi, nhận email, 61% đọc tin tức, 56% tham gia mạng xã hội, 51% xem video và nghe nhạc, 46% đọc ebook).
Khảo sát trên cũng chỉ ra rằng tuy máy tính bảng chưa phổ biến hơn máy tính cá nhân, song thiết bị công nghệ mới mẻ này đang thể hiện sự đe dọa nghiêm trọng tới bộ máy tính truyền thống. Có 28% người được phỏng vấn nói rằng họ dùng máy tính bảng như loại máy tính chính, trong khi đó 43% thừa nhận rằng thời gian họ dành cho máy tính bảng nhiều hơn máy tính cá nhân.
Một số thông tin thú vị khác của cuộc khảo sát trên gồm có 82% số người được hỏi cho biết họ dùng máy tính bảng chủ yếu... ở nhà, và chỉ có 11% là tận dụng được tính năng cơ động của thiết bị này.
Thời lượng sử dụng máy tính bảng là một giờ/ngày (68%) hoặc từ hai giờ/ngày trở lên (34%).
Ngoài ra, cứ 3 chủ nhân sở hữu máy tính bảng thì có 1 người thừa nhận họ gắn bó với thiết bị của mình nhiều hơn là với TV. Điều này giải thích tại sao 2 nhà đài Time Warner và Cable phải gấp rút cung cấp chương trình cho chiếc máy tính bảng iPad.
Tuy Google không hề đề cập tới loại thiết bị máy tính bảng của những người được phỏng vấn, song ai cũng hiểu rằng với sự thống trị hiện nay của iPad, thì kết quả đó gần như là nói đến xu hướng sử dụng của loại thiết bị "con cưng" đến từ hãng Apple./.
Văn Hưng (Vietnam+)