Cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng thiếu 22,5 triệu m3 cát đắp nền đường
Dù mốc tiến độ hoàn thành vào cuối năm nay, tuy nhiên, Dự án đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng vẫn đang thiếu nguồn cát đắp nền đường.
Dù mốc tiến độ hoàn thành vào cuối năm nay, tuy nhiên, Dự án đường cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng vẫn đang thiếu nguồn cát đắp nền đường.
Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật, thực hiện điều chỉnh thiết kế để rút ngắn thời gian xử lý nền đất yếu nhằm đảm bảo tiến độ các dự án cao tốc Bắc-Nam.
Thủ tướng nhấn mạnh “khắc phục ngay tình trạng mỏ vật liệu xây dựng là tài sản của Nhà nước, nhân dân nhưng lại cấp cho tư nhân, sau đó Nhà nước lại phải mua lại với giá cao để thực hiện các dự án."
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu xây dựng tại Dự án cao tốc Châu Đốc-Cần Thơ-Sóc Trăng.
Các mỏ vật liệu cát với thủ tục cấp phép còn chậm và công suất khai thác vẫn chưa đáp ứng được tiến độ yêu cầu của các dự án giao thông trọng điểm phía Nam.
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương rà soát, khẩn trương điều chỉnh tiến độ thực hiện của từng dự án, từng gói thầu nhằm bù đắp phần chậm.
Nếu không có sự quyết tâm, nỗ lực, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về vật liệu xây dựng, các dự án giao thông trọng điểm, quốc gia sẽ khó hoàn thành theo kế hoạch.
Ngày 9/7, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông xác nhận Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm thủ tục để đưa ra đấu giá 40 mỏ đất làm vật liệu san lấp trên địa bàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị yêu cầu các sở, ngành, chính quyền các địa phương và chủ đầu tư chỉ đạo quyết liệt tập trung tháo gỡ những khó khăn để đảm bảo tiến độ triển khai của dự án.
Các Dự án Cao tốc Bắc-Nam phía Đông vẫn đang đối mặt với khó khăn về giải phóng mặt bằng và nguồn vật liệu cho nhà thầu thi công tại công trường.
Các Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 vẫn đang gặp khó khăn, vướng mắc trong nguồn cung ứng vật liệu cho nhà thầu thi công dẫn đến tiến độ chắc chắn bị ảnh hưởng.
Những cơ chế đặc thù đối với ngành Giao thông Vận tải mà Quốc hội vừa thông qua sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư và hoàn thành kết cấu hạ tầng.