Theo hãng nghiên cứu thị trường Pike Research, lượng bán xe hybrid cắm sạc, như chiếc Toyota Prius, dự kiến sẽ không đáp ứng được mục tiêu về doanh số đối với dòng xe này vào năm 2015.
Báo cáo của Pike cho rằng doanh số xe cắm sạc ở Mỹ sẽ không đạt được mốc 1 triệu chiếc do Chính quyền Tổng thống Barack Obama đặt ra và thay vào đó chỉ có 410.000 chiếc xe cắm sạc được bàn giao từ năm 2011 đến 2015.
Mốc 1 triệu xe nhiều khả năng không đạt được trước năm 2018.
Tuy nhiên, Pike cho rằng bất chấp khởi đầu chậm chạm, doanh số dòng xe này sẽ tăng trưởng chóng trong nửa sau thập kỷ này và đến năm 2020 sẽ đạt 1.748.268 chiếc, chiếm 1,7% doanh số xe hơi hạng nhẹ toàn cầu.
Vào cuối thập niên này, thị trường ắcquy toàn cầu trang bị cho ôtô sẽ đạt 3,4 triệu chiếc, trong khi thị trường xe điện cắm sạc sẽ tăng trưởng do giá ắcquy giảm nhanh chóng và các nhà sản xuất tung ra những mẫu xe mới.
Mặc dù vậy, hiện không có nhiều dấu hiệu cho thấy sẽ có những đột phá quan trọng trong 5-6 năm nữa./.
Báo cáo của Pike cho rằng doanh số xe cắm sạc ở Mỹ sẽ không đạt được mốc 1 triệu chiếc do Chính quyền Tổng thống Barack Obama đặt ra và thay vào đó chỉ có 410.000 chiếc xe cắm sạc được bàn giao từ năm 2011 đến 2015.
Mốc 1 triệu xe nhiều khả năng không đạt được trước năm 2018.
Tuy nhiên, Pike cho rằng bất chấp khởi đầu chậm chạm, doanh số dòng xe này sẽ tăng trưởng chóng trong nửa sau thập kỷ này và đến năm 2020 sẽ đạt 1.748.268 chiếc, chiếm 1,7% doanh số xe hơi hạng nhẹ toàn cầu.
Vào cuối thập niên này, thị trường ắcquy toàn cầu trang bị cho ôtô sẽ đạt 3,4 triệu chiếc, trong khi thị trường xe điện cắm sạc sẽ tăng trưởng do giá ắcquy giảm nhanh chóng và các nhà sản xuất tung ra những mẫu xe mới.
Mặc dù vậy, hiện không có nhiều dấu hiệu cho thấy sẽ có những đột phá quan trọng trong 5-6 năm nữa./.
Huy Lê (Vietnam+)