Từ ngày 1/5, Mỹ lần đầu tiên đã thực hiện chiến dịch rầm rộ tiếp thị du lịch tại các nước khác nhằm thu hút du khách đến với nước Mỹ.
Người dân các nước Nhật Bản, Canada và Anh được chọn là đối tượng cho đợt quảng cáo đầu tiên đã được mời chào nồng nhiệt qua nhiều hình thức tiếp thị hấp dẫn như tờ in, qua mạng Internet và băng hình do Brand USA - một tổ chức đối tác của chính phủ được xây dựng với vai trò tương tự Bộ du lịch của một số nước, thực hiện.
Trong khi du lịch tăng lên trên toàn cầu trong thập kỷ qua, lượng du khách đến với Mỹ lại giảm vì thủ tục thị thực phức tạp và an ninh được thắt chặt sau các vụ tấn công 11/9.
Năm ngoái, Mỹ đón 6% lượng khách du lịch trên toàn cầu và đứng sau Pháp.
Mười năm sau các vụ tấn công khủng bố được xem là "thập kỷ mất mát" đối với ngành du lịch Mỹ khi các quy định nhập cảnh mới khiến hàng triệu du khách quốc tế, trong đó có các nước châu Âu và Trung Quốc, đã chuyển sang đi du lịch các nước khác thay vì Mỹ.
Theo Hiệp hội du lịch Mỹ, trung bình mỗi khách quốc tế chi 4.000 USD cho một chuyến đi Mỹ.
Brand USA chọn các nước Nhật Bản, Canada và Anh cho đợt quảng bá du lịch đầu tiên vì đây là những nước có du khách chi tiêu hàng đầu khi đến Mỹ và cũng là những nước chịu ảnh hưởng của các quy định hạn chế ở mức tương đối nhẹ.
Năm ngoái, riêng du khách Canađa đã đóng góp cho ngành du lịch Mỹ 24 triệu USD.
Trong những tuần tới, quảng bá du lịch của Mỹ sẽ vươn tới Brazil, Hàn Quốc và một loạt các thị trường khác.
Brand USA đã lên kế hoạch sử dụng sao cho có hiệu quả nhất nguồn ngân quỹ 12,3 triệu USD dành cho các hoạt động tiếp thị du lịch trong vòng ba tháng.
Tổ chức này còn làm việc với các cơ quan liên quan của chính phủ Mỹ nhằm giảm thời gian chờ thị thực và thúc đẩy những thay đổi khác để thu hút du khách quốc tế.
Một trong những thay đổi lớn đó là du khách Trung Quốc đến Mỹ nếu trong năm ngoái phải đợi sáu tháng để có thị thực, nay thời gian này chỉ còn chưa đầy một tuần./.
Người dân các nước Nhật Bản, Canada và Anh được chọn là đối tượng cho đợt quảng cáo đầu tiên đã được mời chào nồng nhiệt qua nhiều hình thức tiếp thị hấp dẫn như tờ in, qua mạng Internet và băng hình do Brand USA - một tổ chức đối tác của chính phủ được xây dựng với vai trò tương tự Bộ du lịch của một số nước, thực hiện.
Trong khi du lịch tăng lên trên toàn cầu trong thập kỷ qua, lượng du khách đến với Mỹ lại giảm vì thủ tục thị thực phức tạp và an ninh được thắt chặt sau các vụ tấn công 11/9.
Năm ngoái, Mỹ đón 6% lượng khách du lịch trên toàn cầu và đứng sau Pháp.
Mười năm sau các vụ tấn công khủng bố được xem là "thập kỷ mất mát" đối với ngành du lịch Mỹ khi các quy định nhập cảnh mới khiến hàng triệu du khách quốc tế, trong đó có các nước châu Âu và Trung Quốc, đã chuyển sang đi du lịch các nước khác thay vì Mỹ.
Theo Hiệp hội du lịch Mỹ, trung bình mỗi khách quốc tế chi 4.000 USD cho một chuyến đi Mỹ.
Brand USA chọn các nước Nhật Bản, Canada và Anh cho đợt quảng bá du lịch đầu tiên vì đây là những nước có du khách chi tiêu hàng đầu khi đến Mỹ và cũng là những nước chịu ảnh hưởng của các quy định hạn chế ở mức tương đối nhẹ.
Năm ngoái, riêng du khách Canađa đã đóng góp cho ngành du lịch Mỹ 24 triệu USD.
Trong những tuần tới, quảng bá du lịch của Mỹ sẽ vươn tới Brazil, Hàn Quốc và một loạt các thị trường khác.
Brand USA đã lên kế hoạch sử dụng sao cho có hiệu quả nhất nguồn ngân quỹ 12,3 triệu USD dành cho các hoạt động tiếp thị du lịch trong vòng ba tháng.
Tổ chức này còn làm việc với các cơ quan liên quan của chính phủ Mỹ nhằm giảm thời gian chờ thị thực và thúc đẩy những thay đổi khác để thu hút du khách quốc tế.
Một trong những thay đổi lớn đó là du khách Trung Quốc đến Mỹ nếu trong năm ngoái phải đợi sáu tháng để có thị thực, nay thời gian này chỉ còn chưa đầy một tuần./.
(TTXVN)