NAZA Bikes Sdn Bhd, thuộc tập đoàn NAZA của Malaysia, đang đặt mục tiêu đạt 10% doanh số bán hàng ở nước ngoài vào năm tới, đặc biệt là tại các nước ASEAN.
Wira SM Faisal Tan Sri SM Nasimuddin, Chủ tịch điều hành chung của Tập đoàn NAZA, cho biết thực tế đã cho thấy các loại môtô hai bánh từ 250cc đến 800cc có sự tăng trưởng lớn nhất chưa từng có ở tất cả các thị trường ASEAN, đặc biệt là tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.
Ông đánh giá khu vực này là một thị trường rất lớn cho các sản phẩm xe hai bánh và điều này sẽ tạo ra một bước nhảy vọt cho NAZA Bikes.
Hiện NAZA đã có kế hoạch xuất khẩu mẫu môtô NAZA Blade 250cc sang Campuchia vào quý 1 năm tới và các biến thể 250cc và 650cc sang Indonesia vào quý 2.
Ngoài ra, NAZA Bikes cũng đang có kế hoạch lắp ráp một thương hiệu xe quốc tế tại Malaysia để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu vào quý 3 hoặc quý 4 năm 2013.
Theo SM Faisal, kế hoạch này sẽ giúp NAZA Bikes trở thành phân phối thương hiệu quốc tế ở một số nước ASEAN, bao gồm Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Brunei.
Đối với thị trường nội địa, NAZA Bikes cũng đặt mục tiêu giành 60% thị phần môtô, xe máy nhờ sự ra mắt của chiếc NAZA Blade TBR 2013 Edition.
SM Faisal cho biết từ tháng 9/2011 khi công ty giới thiệu mẫu môtô thể thao NAZA Blade 250cc thì trung bình mỗi tháng có hơn 120 chiếc được bán ra, chiếm gần 50% thị phần môtô tại Malaysia.
Ông hy vọng công ty cũng sẽ bán được 3.600 chiếc NAZA Blade TBR 2013 Edition tại thị trường Malaysia vào năm tới.
Mẫu NAZA Blade TBR 2013 Edition đã được phối hợp chế tạo bởi Two Brothers Racing của Mỹ và NAZA Bikes dựa trên các mẫu NAZA Blade đang được ưa chuộng tại Malaysia.
Phiên bản mới này, với hai biến thể 250cc và 650cc, có giá bán tại thị trường Malaysia là 18.000 RM (khoảng 6.000 USD) cho NAZA Blade 250R TBR 2013 Edition và 24.000 RM (8.000 USD) cho NAZA Blade 650R TBR 2013 Edition.
Để mở rộng năng lực sản xuất, NAZA đang đầu tư 500.000 RM vào một dây chuyền sản xuất mới cho dòng NAZA Blade, mà có khả năng sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động từ tháng Ba năm tới./.
Wira SM Faisal Tan Sri SM Nasimuddin, Chủ tịch điều hành chung của Tập đoàn NAZA, cho biết thực tế đã cho thấy các loại môtô hai bánh từ 250cc đến 800cc có sự tăng trưởng lớn nhất chưa từng có ở tất cả các thị trường ASEAN, đặc biệt là tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.
Ông đánh giá khu vực này là một thị trường rất lớn cho các sản phẩm xe hai bánh và điều này sẽ tạo ra một bước nhảy vọt cho NAZA Bikes.
Hiện NAZA đã có kế hoạch xuất khẩu mẫu môtô NAZA Blade 250cc sang Campuchia vào quý 1 năm tới và các biến thể 250cc và 650cc sang Indonesia vào quý 2.
Ngoài ra, NAZA Bikes cũng đang có kế hoạch lắp ráp một thương hiệu xe quốc tế tại Malaysia để phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu vào quý 3 hoặc quý 4 năm 2013.
Theo SM Faisal, kế hoạch này sẽ giúp NAZA Bikes trở thành phân phối thương hiệu quốc tế ở một số nước ASEAN, bao gồm Việt Nam, Campuchia, Indonesia và Brunei.
Đối với thị trường nội địa, NAZA Bikes cũng đặt mục tiêu giành 60% thị phần môtô, xe máy nhờ sự ra mắt của chiếc NAZA Blade TBR 2013 Edition.
SM Faisal cho biết từ tháng 9/2011 khi công ty giới thiệu mẫu môtô thể thao NAZA Blade 250cc thì trung bình mỗi tháng có hơn 120 chiếc được bán ra, chiếm gần 50% thị phần môtô tại Malaysia.
Ông hy vọng công ty cũng sẽ bán được 3.600 chiếc NAZA Blade TBR 2013 Edition tại thị trường Malaysia vào năm tới.
Mẫu NAZA Blade TBR 2013 Edition đã được phối hợp chế tạo bởi Two Brothers Racing của Mỹ và NAZA Bikes dựa trên các mẫu NAZA Blade đang được ưa chuộng tại Malaysia.
Phiên bản mới này, với hai biến thể 250cc và 650cc, có giá bán tại thị trường Malaysia là 18.000 RM (khoảng 6.000 USD) cho NAZA Blade 250R TBR 2013 Edition và 24.000 RM (8.000 USD) cho NAZA Blade 650R TBR 2013 Edition.
Để mở rộng năng lực sản xuất, NAZA đang đầu tư 500.000 RM vào một dây chuyền sản xuất mới cho dòng NAZA Blade, mà có khả năng sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động từ tháng Ba năm tới./.
Xuân Triển/Kuala Lumpur (Vietnam+)