Ngày làm thủ tục dự thi: Kịp thời xử lý các sai sót của thí sinh
Thông tin từ các hội đồng thi cho biết, trong buổi sáng nay, 30/6, không ghi nhận nhiều sai sót của thí sinh. Các trường hợp sai sót đã được xử lý kịp thời để thí sinh yên tâm dự thi vào ngày mai,1/7.
Thí sinh viết giấy cam đoan để sửa chữa thông tin. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)
Thông tin từ các hội đồng thi cho biết, trong buổi sáng nay, 30/6, không ghi nhận nhiều sai sót của thí sinh. Các trường hợp sai sót đã được xử lý kịp thời để thí sinh yên tâm dự thi vào ngày mai, 1/7.
Tại Hội đồng thi Đại học Thủy lợi, ông Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi, Chủ tịch hội đồng thi, cho biết tổng số thí sinh dự thi là gần 16.000 em, trong đó đông nhất là môn toán với hơn 14.800 thí sinh. Cụm thi có 11 điểm thi đều thuộc các trường đại học.
Ghi nhận ban đầu trong ngày làm thủ tục, ông Kim cho biết các sai sót của thí sinh không nhiều và đã được hội đồng thi xử lý, cập nhật kịp thời.
Tại Hội đồng thi Đại học Công nghiệp Hà Nội, Phó hiệu trưởng Phạm Văn Bổng cũng cho biết, thông tin của thí sinh không phải chỉnh sửa nhiều. Theo ông Bổng, trường đã công bố dữ liệu tuyển sinh trên mạng để thí sinh có thể cập nhật. Một số thí sinh bị nhầm ảnh cũng đã được Hội đồng thi thay ảnh.
Sáng nay, 30/6, hơn một triệu thí sinh trên cả nước đến điểm thi để làm thủ tục dự thi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Ghi nhận tại điểm trường đại học Bách Khoa Hà Nội, ngay từ 6 giờ sáng, rất đông các thí sinh đã có mặt tại trường để làm thủ tục dự thi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Năm 2015, trường Đại học Bách khoa Hà Nội được bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì tổ chức cụm thi số 1 với tổng số 15.386 thí sinh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Trong đó, có hơn 279.000 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, chiếm gần 28%. Hơn 725.000 thí sinh còn lại dự thi với 2 mục đích vừa xét tốt nghiệp và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, hoặc chỉ dự thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng, chiếm 72%. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Thí sinh Ngô Minh Châu đến từ Nam Định tỏ ra khá lo lắng khi được hỏi về kỳ thi năm nay, dù đã ôn tập rất kỹ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Cả nước có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)8 giờ sáng, công tác làm thủ tục nhận phòng thi đã bắt đầu nhưng vẫn còn rất nhiều thí sinh đến muộn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh cần lắng nghe các cán bộ coi thi hướng dẫn quy chế thi, các điều thí sinh được làm, không được làm, vật dụng được mang và không được mang vào phòng thi, cách xử lý khi có các sự cố phát sinh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Thí sinh được nghe các cán bộ của hội đồng thi phổ biến quy chế thi. Thí sinh mang theo phiếu báo thi để nộp lại cho cán bộ phòng thi và nhận thẻ dự thi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Trên thẻ dự thi sẽ có ảnh và các thông tin cá nhân của thí sinh như số báo danh, họ tên, ngày tháng năm sinh, các môn dự thi… (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Ngày mai (1/7), các em sẽ dự thi môn đầu tiên, môn Toán, theo hình thức thi tự luận. Thời gian làm bài là 180 phút. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Đặc biệt, thí sinh cần rà soát kỹ các thông tin trên thẻ dự thi và kịp thời báo với cán bộ làm công tác thi các sai sót. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Cán bộ hướng dẫn sẽ ghi xác nhận những sai sót về họ, tên, đối tượng, hộ khẩu thường trú, khu vực của thí sinh và chuyển những thông tin này cho ban thư ký hội đồng thi xem xét, cập nhật vào phần mềm quản lý thi. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hội đồng thi Đại học Kinh tế Quốc dân có 11.950 đăng ký dự thi, trong đó có 31 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, có 2.053 thí sinh tự do. Theo giáo sư Trần Thọ Đạt, Chủ tịch Hội đồng thi, Hiệu trưởng Đại học Kinh tế quốc dân, sáng nay, có 11.705 thí đến làm thủ tục dự thi. Số thí sinh vắng mặt là 245 em, chủ yếu là thí sinh tự do. Những thí sinh này có thể sẽ đến điểm thi để làm thủ tục vào sáng mai, 1/7, trước giờ thi.
Ngày mai, thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên, môn Toán, theo hình thức thi tự luận, thời gian làm bài thi là 180 phút./.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận khẳng định, mọi công tác chuẩn bị đã được thực hiện cẩn trọng, kỹ lưỡng. Đến nay, các khâu chuẩn bị đã hoàn tất và đã sẵn sàng cho kỳ thi.
Do tính chất của hai kỳ thi hoàn toàn khác nhau nên việc kết hợp các câu hỏi để đảm bảo hai mục tiêu đánh giá năng lực trung bình đại trà và phân loại thí sinh là điều khiến ngành giáo dục "đau đầu."
Thí sinh sẽ được nghe cán bộ coi phổ biến quy chế thi. Thí sinh rà soát các thông tin trên thẻ dự thi và báo cáo những sai sót cho cán bộ coi thi để hội đồng thi có điều chỉnh kịp thời.
Mặc dù ngày mai, 1/7, các thí sinh mới chính thức bước vào kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, nhưng hôm nay, các hội đồng thi đã ghi nhận một số trường hợp thí sinh bị ốm không thể dự thi.
Ngày 4/12 tại Philippines, diễn ra Hội nghị công bố báo cáo khu vực Chương trình Đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học khu vực Đông Nam Á (SEA-PLM) chu kỳ 2024 ở lĩnh vực Toán và Đọc hiểu.
Hai bên trao đổi về các vấn đề tăng cường hợp tác học thuật giữa Đại học Khon Kaen và các cơ sở giáo dục Việt Nam, bao gồm một số vấn đề chính như kế hoạch phát triển công tác giảng dạy tiếng Việt.
Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2026, Kỳ thi Đánh giá năng lực được tổ chức với 2 đợt thi, dự kiến, đợt 1 sẽ được tổ chức ngày 5/4 và đợt 2 ngày 24/5 tại 15 tỉnh, thành phố.
Danh hiệu của UNESCO vừa là sự ghi nhận vừa là cam kết để Thủ đô tiếp tục mở rộng cơ hội học tập cho mọi công dân, từng bước xây dựng một xã hội hiện đại, nhân văn và phát triển bền vững.
Giải Nhất được trao cho các tác giả Nguyễn Thị Hằng, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội với tác phẩm “Ngôi trường nhỏ giữa biển khơi, tấm lòng lớn của người dạy học”.
Danh hiệu của UNESCO là sự ghi nhận xứng đáng của cộng đồng quốc tế đối với những nỗ lực bền bỉ, sáng tạo của Thành phố Hà Nội trong việc xây dựng một xã hội học tập toàn diện.
Hội thảo Khoa học Giáo dục 2025 với chủ đề “Giáo dục trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc” đã thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu trong và ngoài nước.
Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng 366.225 bản sách giáo khoa, trị giá hơn 5,3 tỷ đồng tới các trường học bị ảnh hưởng nặng bởi bão lũ của tỉnh Đắk Lắk.
Nhiều trường học tổ chức các bài kiểm tra khảo sát hàng tháng giúp học sinh tự đánh giá năng lực thực tế và giúp các trường hiểu rõ hơn về tình hình của học sinh, đưa ra các giải pháp hỗ trợ hiệu quả.
Thành phố Hà Nội chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu UNESCO, thúc đẩy giáo dục suốt đời, hợp tác quốc tế và phát triển xã hội học tập toàn diện.
Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần kịp thời hỗ trợ học sinh và nhà trường khắc phục khó khăn, từng bước ổn định việc học tập sau thiên tai.
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến cho phép linh hoạt hơn về thời lượng dạy thêm trong nhà trường, giao quyền cho giám đốc sở giáo dục và đào tạo quyết định.
Tổng Chủ biên sách Ngữ văn bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” nhận định khó có thể tìm được tác phẩm nào phù hợp hơn “Nỗi buồn chiến tranh” để đáp ứng được yêu cầu của chương trình lớp 12.
N.V.K (sinh năm 2007), cựu học sinh Trường THPT Đan Phượng bị hủy kết quả thi, thu hồi bằng tốt nghiệp THPT do sử dụng điện thoại trong phòng thi, có hành vi gian lận trong thi cử.
Viettel đã đưa Internet và thế giới đến gần hơn với những bản làng vùng cao. Hành trình phổ cập Internet trường học đã trở thành minh chứng cho cách công nghệ có thể thay đổi tương lai.
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ mang đến những góc nhìn mới mẻ nhưng thực tế, giúp phụ huynh hiểu rõ vai trò của mình trong việc đồng hành với con qua các trang sách.
Nguyên nhân ban đầu vụ việc các học sinh lớp 7 xảy ra xô xát tại Trường Trung học Cơ sở Tôn Đức Thắng được xác định do mâu thuẫn liên quan bài vẽ môn Mỹ thuật giữa các học sinh.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị các địa phương hoàn thành dứt điểm việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước ngày 31/12.
Những lớp học đầu tiên tại cơ sở 2 Trường Trung học Cơ sở Nghi Ân ở phường Vinh Phú, tỉnh Nghệ An đã chính thức diễn ra, khép lại tình trạng lãng phí và mở ra kỳ vọng mới cho thầy trò nơi đây.
Ban giám hiệu Trường Trung học Cơ sở Tôn Đức Thắng đã trao đổi với phụ huynh em T và động viên em tiếp tục đến trường học tập đầy đủ, nhà trường cam kết sẽ đảm bảo an toàn cho học sinh.
Kỳ thi IJSO-2025 với cấu trúc thi hoàn toàn mới đã đặt ra thử thách lớn, song 6 học sinh Việt Nam vẫn vượt qua áp lực, xuất sắc giành 3 HCĐ và 3 HCB, xếp thứ 6 toàn đoàn trong tổng số 24 đoàn tham dự.
Các đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tính khả thi của mục tiêu đến năm 2030 có ít nhất 30% cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông có thiết bị triển khai dạy học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2.
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngành giáo dục sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh bị thiệt hại do mưa lũ, hoàn thành trước ngày 10/12.
Dự thảo quy định về nguyên tắc biên soạn, tiêu chuẩn, quy trình chuyển thể sách giáo khoa bản in sang sách giáo khoa điện tử, việc thẩm định sách giáo khoa điện tử.
Chiều 2/12, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026-2035.
Cả 6 học sinh Hà Nội giành 3 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng Olympic Khoa học trẻ quốc tế năm 2025, đều là học sinh Trường Trung học Phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam.
Đoàn 6 học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam tham dự Olympic Khoa học trẻ 2025 tại Nga đều giành huy chương, khẳng định chất lượng đào tạo mũi nhọn của Việt Nam trong các kỳ thi quốc tế.
Đại biểu Trần Khánh Thu, thời gian học dài, học phí cao do các trường tự chủ tài chính, vượt khả năng của nhiều gia đình thu nhập trung bình - thấp, là rào cản đối với sinh viên muốn học ngành y.