Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai theo hình thức BOT.
Nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài-Lào Cai theo hình thức BOT.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai theo hình thức BOT.

Theo đề xuất, Dự án có điểm đầu tại Km0+00 (Quốc lộ 2 - Km127+500) thuộc xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang và điểm cuối tại Km40+200 kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai thuộc thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.

Dự án sẽ đi qua địa phận hai tỉnh Tuyên Quang (dài 11,63 km) và Phú Thọ (dài 28,57 km) với tổng chiều dài 40,2 km.

[Năm 2030: Việt Nam sẽ có thêm bao nhiêu kilômét đường cao tốc?]

Dự án gồm 2 đoạn: Đoạn 1 có chiều dài 3,2 km đầu tư theo quy mô của Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn từ Km124+500 - Km127+500 với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h; đoạn 2 có tổng chiều dài 37 km (điểm đầu tại lý trình Km3+200 và điểm cuối tại Km40+200).

Đối với Đoạn 2 của Dự án sẽ được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn: giai đoạn 1 đầu tư đường cao tốc quy mô 2 làn xe, bề rộng 14m với vận tốc thiết kế 80 km/h; giai đoạn 2 đầu tư hoàn chỉnh đường cao tốc với vận tốc 100 km/giờ và bề rộng là 25m (dự kiến đầu tư sau năm 2025)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục