Người Mỹ đang thay đổi thói quen sử dụng Internet và dành nhiều thời gian hơn cho các mạng xã hội như Facebook, Twitter...
Một báo cáo trực tuyến của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy người Mỹ đang sử dụng nhiều thời gian online cho các mạng xã hội và bớt thời gian sử dụng các tác vụ khác như thư điện tử hay nhắn tin trực tuyến (instant messenger).
Đây không phải một xu hướng mới, nhưng sự thay đổi đang tăng nhanh. Theo báo cáo của Nielsen, các mạng xã hội chỉ chiếm khoảng 15,8% thời gian online của người Mỹ trong năm 2009 nhưng đã tăng gần gấp rưỡi, lên đến 22,7% trong năm nay.
Ngoài ra, thời gian sử dụng các dịch vụ phim ảnh, video và trò chơi trực tuyến cũng tăng đôi chút.
Ngược lại, thời gian dành cho thư điện điện tử, nhắn tin trực tuyến, cổng thông tin trực tuyến giảm nhiều, lần lượt là 28%, 19% và 15%.
Nielsen cũng đưa ra nhiều sự đổi khác giữa việc truy cập Internet từ các thiết bị di động và truy cập Internet từ máy tính. Người sử dụng Internet từ các thiết bị di động dành nhiều thời gian hơn cho cả việc truy cập các mạng xã hội (tăng 28%) và sử dụng dịch vụ thư điện tử (tăng từ 37,4% lên 41,6%).
Tương tự, các dịch vụ phim ảnh, video trên thiết bị di động cũng được ưa chuộng hơn, chiếm hơn 20% thời lượng truy cập.
Ngược lại, các dịch vụ đọc tin tức, theo dõi sự kiện, thông tin thể thao trên thiết bị di động có thời lượng sử dụng giảm hơn 20%./.
Một báo cáo trực tuyến của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy người Mỹ đang sử dụng nhiều thời gian online cho các mạng xã hội và bớt thời gian sử dụng các tác vụ khác như thư điện tử hay nhắn tin trực tuyến (instant messenger).
Đây không phải một xu hướng mới, nhưng sự thay đổi đang tăng nhanh. Theo báo cáo của Nielsen, các mạng xã hội chỉ chiếm khoảng 15,8% thời gian online của người Mỹ trong năm 2009 nhưng đã tăng gần gấp rưỡi, lên đến 22,7% trong năm nay.
Ngoài ra, thời gian sử dụng các dịch vụ phim ảnh, video và trò chơi trực tuyến cũng tăng đôi chút.
Ngược lại, thời gian dành cho thư điện điện tử, nhắn tin trực tuyến, cổng thông tin trực tuyến giảm nhiều, lần lượt là 28%, 19% và 15%.
Nielsen cũng đưa ra nhiều sự đổi khác giữa việc truy cập Internet từ các thiết bị di động và truy cập Internet từ máy tính. Người sử dụng Internet từ các thiết bị di động dành nhiều thời gian hơn cho cả việc truy cập các mạng xã hội (tăng 28%) và sử dụng dịch vụ thư điện tử (tăng từ 37,4% lên 41,6%).
Tương tự, các dịch vụ phim ảnh, video trên thiết bị di động cũng được ưa chuộng hơn, chiếm hơn 20% thời lượng truy cập.
Ngược lại, các dịch vụ đọc tin tức, theo dõi sự kiện, thông tin thể thao trên thiết bị di động có thời lượng sử dụng giảm hơn 20%./.
Đại Hải (Vietnam+)