Ngày 8/2, nhà mạng Sprint đã công bố kết quả hoạt động của họ trong quý 4 năm 2011, quý đầu tiên mà hãng viễn thông này phân phối các mẫu Apple iPhone.
Qua thông báo nói trên, có thể thấy mẫu smartphone “Quả táo” đã có những ảnh hưởng trái ngược nhau tới tình hình kinh doanh của Sprint.
Điểm tích cực là nhà mạng lớn thứ 3 tại Mỹ đã bán được 1,8 triệu chiếc iPhone, với 40% trong số đó được bán cho thuê bao mới.
Nhờ có iPhone mà Sprint đã có thêm 1,6 triệu thuê bao, và đây chính là kết quả khả quan nhất mà nhà mạng này giành được kể từ năm 2005.
Hiện tổng lượng thuê bao của Sprint là 55 triệu, trong đó có 33 triệu khách hàng trả trước.
Tuy nhiên, iPhone cũng bị coi là nguyên nhân tiêu cực khiến cho Sprint phải chịu khoản lỗ khổng lồ, do những chi phí đắt đỏ mà họ phải bỏ ra để giành được quyền phân phối mẫu smartphone của Apple.
Theo thống kê, nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ ghi nhận mức lỗ ròng lên tới 1,3 tỷ USD trong quý 4 năm 2011, tương đương 0,43 USD trên mỗi cổ phiếu.
Mức lỗ hoạt động của Sprint cũng tăng lên, từ mức 139 triệu USD của cùng kỳ năm 2010 lên 438 triệu USD trong quý 4 vừa qua.
Tuy “vui buồn lẫn lộn” với iPhone như vậy, song ở lộ trình phân phối dài hạn, Sprint kỳ vọng họ sẽ có thêm nhiều kết quả tích cực để đảm bảo bước phát triển ổn định, vững chắc./.
Qua thông báo nói trên, có thể thấy mẫu smartphone “Quả táo” đã có những ảnh hưởng trái ngược nhau tới tình hình kinh doanh của Sprint.
Điểm tích cực là nhà mạng lớn thứ 3 tại Mỹ đã bán được 1,8 triệu chiếc iPhone, với 40% trong số đó được bán cho thuê bao mới.
Nhờ có iPhone mà Sprint đã có thêm 1,6 triệu thuê bao, và đây chính là kết quả khả quan nhất mà nhà mạng này giành được kể từ năm 2005.
Hiện tổng lượng thuê bao của Sprint là 55 triệu, trong đó có 33 triệu khách hàng trả trước.
Tuy nhiên, iPhone cũng bị coi là nguyên nhân tiêu cực khiến cho Sprint phải chịu khoản lỗ khổng lồ, do những chi phí đắt đỏ mà họ phải bỏ ra để giành được quyền phân phối mẫu smartphone của Apple.
Theo thống kê, nhà mạng lớn thứ 3 của Mỹ ghi nhận mức lỗ ròng lên tới 1,3 tỷ USD trong quý 4 năm 2011, tương đương 0,43 USD trên mỗi cổ phiếu.
Mức lỗ hoạt động của Sprint cũng tăng lên, từ mức 139 triệu USD của cùng kỳ năm 2010 lên 438 triệu USD trong quý 4 vừa qua.
Tuy “vui buồn lẫn lộn” với iPhone như vậy, song ở lộ trình phân phối dài hạn, Sprint kỳ vọng họ sẽ có thêm nhiều kết quả tích cực để đảm bảo bước phát triển ổn định, vững chắc./.
Văn Hưng (Vietnam+)