Chủ tịch hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Mazda là ông Takashi Yamanouchi ngày 29/8 cho biết, hãng xe của ông ban đầu sẽ sản xuất 30.000 chiếc xe mỗi năm tại nhà máy của hãng đặt tại vùng Vladivostok của Nga.
Nhà máy này dự kiến đi vào hoạt động trong tháng tới.
Ông Yamanouchi đưa ra phát biểu trên tại triển lãm ôtô Moscow, nơi hãng xe của Nhật Bản đã giới thiệu mẫu Mazda6 sedan mới của mình. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này được giới thiệu và Mazda cũng sẽ là hãng xe đầu tiên của Nhật Bản tiến hành hoạt động sản xuất tại vùng Viễn Đông của Nga.
Ông Yamanouchi còn cho biết, các biện pháp chính phủ Nga đưa ra để thúc đẩy sự phát triển tại vùng Viễn Đông, như cắt giảm thuế phụ tùng ôtô, là yếu tố quan trọng để hãng xe của Nhật Bản này triển khai hoạt động sản xuất tại đây.
Mazda sẽ sản xuất mẫu CX-5 SUV và Mazda6 sedan tại Vladivostok. Trái ngược với các hãng xe khác của Nhật Bản, Mazda sẽ chuyển các sản phẩm sản xuất ở vùng Viễn Đông này tới thị trường lớn hơn ở miền Tây nước Nga.
Mazda đã bán được khoảng 40.000 chiếc xe tại Nga trong năm 2011, tăng 60% so với năm 2010. Hãng đặt mục tiêu đạt mức doanh số hàng năm ít nhất 50.000 chiếc tại thị trường này trong tài khóa tính tới tháng 3/2016./.
Nhà máy này dự kiến đi vào hoạt động trong tháng tới.
Ông Yamanouchi đưa ra phát biểu trên tại triển lãm ôtô Moscow, nơi hãng xe của Nhật Bản đã giới thiệu mẫu Mazda6 sedan mới của mình. Đây là lần đầu tiên mẫu xe này được giới thiệu và Mazda cũng sẽ là hãng xe đầu tiên của Nhật Bản tiến hành hoạt động sản xuất tại vùng Viễn Đông của Nga.
Ông Yamanouchi còn cho biết, các biện pháp chính phủ Nga đưa ra để thúc đẩy sự phát triển tại vùng Viễn Đông, như cắt giảm thuế phụ tùng ôtô, là yếu tố quan trọng để hãng xe của Nhật Bản này triển khai hoạt động sản xuất tại đây.
Mazda sẽ sản xuất mẫu CX-5 SUV và Mazda6 sedan tại Vladivostok. Trái ngược với các hãng xe khác của Nhật Bản, Mazda sẽ chuyển các sản phẩm sản xuất ở vùng Viễn Đông này tới thị trường lớn hơn ở miền Tây nước Nga.
Mazda đã bán được khoảng 40.000 chiếc xe tại Nga trong năm 2011, tăng 60% so với năm 2010. Hãng đặt mục tiêu đạt mức doanh số hàng năm ít nhất 50.000 chiếc tại thị trường này trong tài khóa tính tới tháng 3/2016./.
Huy Bình (Vietnam+)