Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Brazil cho biết sản lượng ôtô của nước này trong tháng Năm vừa qua đã đạt hơn 275.700 chiếc, tăng 3,1% so với tháng trước và tăng 29,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer chỉ trích Trung Quốc không đưa ra "cải cách có ý nghĩa" trong chính sách thương mại, đồng thời đe dọa tăng thuế nhập khẩu đối với ôtô Trung Quốc.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua từ 2 đến 8/11, gần 2.700 xe nguyên chiếc các loại đã được nhập về Việt Nam với tổng số tiền là 52 triệu USD.
Hai nhà lãnh đạo nhất trí tạo đột phá mới và đưa hợp tác kinh tế trở thành trụ cột chính của quan hệ đối tác chiến lược; sớm phấn đấu đưa kim ngạch song phương đạt 10 tỷ USD theo hướng cân bằng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ tiếp tục các chiến thuật cứng rắn trong đàm phán thương mại đối với Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc, Nhật Bản và có khả năng cả Brazil và Ấn Độ.
Thứ trưởng Bộ Kinh tế Mexico Juan Carlos Baker cho biết nước này đang chuẩn bị mọi phương án đối phó trước khả năng Mỹ áp mức thuế mới đối với ôtô và phụ tùng ôtô nhập khẩu.
Ngày 13/7, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết các nước thành viên EU hoàn toàn thống nhất trong vấn đề thương mại và sẽ không bị chia rẽ trước đe dọa áp thuế của Mỹ.
Sự điều chỉnh chính sách của Mỹ trong quan hệ với Nga và Liên minh châu Âu (EU) đang buộc các nước khu vực Trung và Đông Âu phải tính toán định hình lại mối quan hệ song phương với Washington.
Mặc dù được đánh giá có dân số trẻ và quy mô khá cao nhưng số lượng lắp ráp ôtô của Việt Nam lại thấp nhất trong khu vực sau Thái Lan, Malaysia và Philippines.
Việt Nam đang trong giai đoạn dân số vàng với sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu - những khách hàng tiềm năng của dòng xe cá nhân được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh từ nay đến năm 2025.
Nhật Bản và Trung Quốc đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Bộ Thương mại Mỹ mở cuộc điều tra các hoạt động nhập khẩu ôtô để thu thập cơ sở pháp lý cho việc áp thuế nhập khẩu mặt hàng này.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, việc chậm ban hành văn bản quy định chi tiết Luật, Pháp lệnh, liên quan đến bộ, ngành nào, Bộ trưởng, Trưởng ngành đó phải chịu trách nhiệm.
Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) kết thúc đàm phán song phương hồi tháng 12/2015 và đặt mục tiêu hoàn tất thủ tục phê chuẩn để năm 2018 có hiệu lực.
Hiện có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh việc sửa đổi, bổ sung danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện theo Luật Đầu tư, đặc biệt là điều kiện kinh doanh với ngành ôtô.