Theo Hiệp hội các nhà kinh doanh xe hơi Nhật Bản, doanh số xe bán ra trên thị trường này đã tăng hơn 40% trong tháng 1/2012 sau khi chính phủ nước này áp dụng mức trợ giá cho xe thân thiện với môi trường.
Doanh số xe trang bị động cơ trên 660cc cán mốc 263.267 chiếc trong tháng Một, tăng 40,7% so với cùng kỳ năm 2011. Số xe bán ra bao gồm cả các xe cỡ lớn như xe tải và xe buýt cũng như xe cỡ nhỏ.
Tháng Một cũng là tháng đầu tiên sau khi Nhật Bản áp dụng trở lại mức trợ giá dành cho xe thân thiện với môi trường, qua đó có thể giúp người mua xe giảm được hàng nghìn USD tiền mua xe. Đây là một động thái nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô trong nước của Nhật Bản.
Toyota là hãng được hưởng lợi nhiều nhất từ chương trình trên khi hãng này bán được 124.633 chiếc xe, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái song ấn tượng nhất phải kể đến hãng Honda và Isuzu khi hai hãng này có mức tăng trưởng doanh số tương ứng là 59,2% và 60,6%.
Trong năm 2011, các hãng xe của Nhật Bản đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất và sóng thần hồi tháng Ba ở trong nước và tình trạng lũ lụt tại Thái Lan khiến cho nguồn cung xe của các hãng này bị gián đoạn nghiêm trọng, dẫn tới việc Toyota đánh mất vị thế số 1 toàn cầu.
Trước đó, chính phủ Nhật Bản đã có mức trợ giá trong khoảng thời gian từ tháng 6/2009 tới tháng 9/2010 lên tới 7 tỷ USD.
Ở chừng mực nào đó, các mức trợ giá này dường như làm biến dạng thị trường hơn là tạo ra thêm nhu cầu mua xe. Sau khi chương trình trợ giá này kết thúc, doanh số xe bán ra trong tháng 1/2011 ở Nhật Bản đã giảm 21,5% so với tháng 1/2010./.
Doanh số xe trang bị động cơ trên 660cc cán mốc 263.267 chiếc trong tháng Một, tăng 40,7% so với cùng kỳ năm 2011. Số xe bán ra bao gồm cả các xe cỡ lớn như xe tải và xe buýt cũng như xe cỡ nhỏ.
Tháng Một cũng là tháng đầu tiên sau khi Nhật Bản áp dụng trở lại mức trợ giá dành cho xe thân thiện với môi trường, qua đó có thể giúp người mua xe giảm được hàng nghìn USD tiền mua xe. Đây là một động thái nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô trong nước của Nhật Bản.
Toyota là hãng được hưởng lợi nhiều nhất từ chương trình trên khi hãng này bán được 124.633 chiếc xe, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái song ấn tượng nhất phải kể đến hãng Honda và Isuzu khi hai hãng này có mức tăng trưởng doanh số tương ứng là 59,2% và 60,6%.
Trong năm 2011, các hãng xe của Nhật Bản đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận động đất và sóng thần hồi tháng Ba ở trong nước và tình trạng lũ lụt tại Thái Lan khiến cho nguồn cung xe của các hãng này bị gián đoạn nghiêm trọng, dẫn tới việc Toyota đánh mất vị thế số 1 toàn cầu.
Trước đó, chính phủ Nhật Bản đã có mức trợ giá trong khoảng thời gian từ tháng 6/2009 tới tháng 9/2010 lên tới 7 tỷ USD.
Ở chừng mực nào đó, các mức trợ giá này dường như làm biến dạng thị trường hơn là tạo ra thêm nhu cầu mua xe. Sau khi chương trình trợ giá này kết thúc, doanh số xe bán ra trong tháng 1/2011 ở Nhật Bản đã giảm 21,5% so với tháng 1/2010./.
Huy Bình (Vietnam+)