Hãng sản xuất xe hơi Nissan của Nhật Bản vừa giới thiệu mẫu xe Sylphy sedan cỡ nhỏ được cách tân hoàn toàn tại thị trường Nhật Bản và bỏ đi cái tên Bluebird từng được giới thiệu năm 1956.
Nissan quyết định đặt lại tên cho mẫu xe trên, trước đó có tên gọi là Bluebird Sylphy, trong bối cảnh hãng xe của Nhật Bản này lần đầu tiên làm mới lại mẫu xe này trong bảy năm qua nhằm tăng doanh số xe sedan bán ra của hãng ở thị trường nội địa, nơi nhu cầu đang chuyển sang các mẫu xe khác như xe minivan.
Mẫu Sylphy mới nói trên, có giá bán từ 1.937.250 yen tới 2.389.800 yen, có khoảng không gian bên trong rất rộng rãi và có mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện ở mức 15,6 km/1 lít, giảm khoảng 16% so với mẫu xe đời trước.
Mẫu xe sử dụng động cơ 1.800cc trên đã có mặt tại một số thị trường hải ngoại, trong đó có Trung Quốc và Thái Lan. Nissan cho hay họ đặt mục tiêu bán được 500.000 chiếc xe thuộc mẫu này mỗi năm trên toàn cầu một khi nó được bán tại tất cả các thị trường mục tiêu ngoài Nhật Bản và 600 chiếc xe/tháng tại thị trường nội địa.
Trong khi đó, một quan chức điều hành của Nissan cho hay số người tới thăm các đại lý của hãng ở Trung Quốc đã trở lại mức bình thường, gần ba tháng sau khi diễn ra các cuộc biểu tình bài Nhật trên khắp nước Trung Quốc.
Trước đó, Nissan cho hay doanh số xe mới bán ra của hãng ở Trung Quốc đã giảm 29,8% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 79.500 chiếc song đà giảm đã chậm lại so với mức 40,7% trong tháng 10./.
Nissan quyết định đặt lại tên cho mẫu xe trên, trước đó có tên gọi là Bluebird Sylphy, trong bối cảnh hãng xe của Nhật Bản này lần đầu tiên làm mới lại mẫu xe này trong bảy năm qua nhằm tăng doanh số xe sedan bán ra của hãng ở thị trường nội địa, nơi nhu cầu đang chuyển sang các mẫu xe khác như xe minivan.
Mẫu Sylphy mới nói trên, có giá bán từ 1.937.250 yen tới 2.389.800 yen, có khoảng không gian bên trong rất rộng rãi và có mức tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện ở mức 15,6 km/1 lít, giảm khoảng 16% so với mẫu xe đời trước.
Mẫu xe sử dụng động cơ 1.800cc trên đã có mặt tại một số thị trường hải ngoại, trong đó có Trung Quốc và Thái Lan. Nissan cho hay họ đặt mục tiêu bán được 500.000 chiếc xe thuộc mẫu này mỗi năm trên toàn cầu một khi nó được bán tại tất cả các thị trường mục tiêu ngoài Nhật Bản và 600 chiếc xe/tháng tại thị trường nội địa.
Trong khi đó, một quan chức điều hành của Nissan cho hay số người tới thăm các đại lý của hãng ở Trung Quốc đã trở lại mức bình thường, gần ba tháng sau khi diễn ra các cuộc biểu tình bài Nhật trên khắp nước Trung Quốc.
Trước đó, Nissan cho hay doanh số xe mới bán ra của hãng ở Trung Quốc đã giảm 29,8% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 79.500 chiếc song đà giảm đã chậm lại so với mức 40,7% trong tháng 10./.
Huy Bình (Vietnam+)