OPPO ra mắt dòng smartphone AI Reno14 và hệ thống dịch vụ hậu mãi thông minh được nâng cấp dựa trên AI

THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 29 tháng 7 năm 2025 – Sau sự ra mắt toàn cầu gần đây của Reno14 Series – điện thoại thông minh (smartphone)sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của OPPO với khả năng chụp ảnh AI tiên tiến và thiết kế hợp […]

THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 29 tháng 7 năm 2025 – Sau sự ra mắt toàn cầu gần đây của Reno14 Series – điện thoại thông minh (smartphone)sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của OPPO với khả năng chụp ảnh AI tiên tiến và thiết kế hợp xu hướng, OPPO đã giới thiệu một bản nâng cấp lớn cho hệ thống dịch vụ sau bán hàng của mình được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn (large language model – LLM) AndesGPT độc quyền.

Bản nâng cấp mới này đưa OPPO trở thành thương hiệu smartphone đầu tiên tích hợp hoàn toàn AI vào dịch vụ khách hàng và sản phẩm của mình, thiết lập một tiêu chuẩn mới về phạm vi phủ sóng, chất lượng và trải nghiệm người dùng của các dịch vụ dựa trên AI.

OPPO Launches AI Phone Reno14 Series and Upgraded AI-Powered Intelligent After-Sales Service System

Kể từ năm 2021 đến nay, OPPO đã liên tục đầu tư vào cả năng lực và quy mô của các dịch vụ tích hợp AI, xây dựng một đội ngũ hơn 100 chuyên gia dịch vụ AI chuyên trách trong việc tích hợp AI vào mọi giai đoạn của hành trình chăm sóc khách hàng.

Ông Samuel Fang, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Hậu mãi Toàn cầu của OPPO, cho biết: “AI không chỉ là chất xúc tác giúp nâng cao sản phẩm công nghệ, mà còn là động lực cốt lõi cho sự đổi mới mô hình dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đã sử dụng AI để tăng cường năng lực chăm sóc khách hàng trên toàn tổ chức, bao gồm nghiên cứu và phát triển (R&D), trải nghiệm khách hàng và vận hành doanh nghiệp. Hiện tại, thông qua sự phát triển của công nghệ tác nhân AI (AI agent), chúng tôi đang chuyển đổi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ phương pháp tiếp cận thụ động sang chủ động, tạo ra một trải nghiệm dịch vụ hiệu quả, chu đáo và thông minh hơn cho người dùng OPPO”.

OPPO dẫn đầu ngành với hệ thống dịch vụ thông minh độc quyền

Các hệ thống chăm sóc khách hàng hiện tại thường bị giới hạn trong việc cung cấp phản hồi tự động, dựa trên quy tắc cứng nhắc, dẫn đến việc không thể hiểu được nhu cầu ngày càng đa dạng và cá nhân hóa của người dùng. Từ đó, OPPO đã phát triển một hệ thống dịch vụ thông minh độc quyền. Hệ thống này kết hợp hiểu biết ngữ nghĩa với AI tạo sinh nhằm cung cấp các tương tác đa ngôn ngữ trong nhiều tình huống khác nhau.

Hệ thống này cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên sự hiểu biết chính xác về ý định của người dùng và có thể hoạt động như một trợ lý AI theo thời gian thực để hỗ trợ các nhân viên chăm sóc khách hàng, giúp tăng hiệu quả phản hồi, trong khi vẫn duy trì sự tương tác trực tiếp với con người.

Để cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn cho người dùng trên toàn thế giới, OPPO đã đi đầu trong việc bản địa hóa hệ thống dịch vụ thông minh của mình tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cung cấp dịch vụ 24/7 không bị gián đoạn bằng 13 ngôn ngữ khác nhau. Để tăng cường phạm vi tiếp cận và khả năng truy cập, OPPO cũng là công ty đầu tiên trong ngành giới thiệu dịch vụ WhatsApp do AI điều khiển trên 13 thị trường, mỗi thị trường được hỗ trợ bởi các dịch vụ đám mây cục bộ, đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà và phản hồi nhanh hơn.

Hiện nay, hơn 60% người dùng OPPO trên toàn thế giới có thể giải quyết vấn đề trực tiếp thông qua AI. Đến cuối năm 2025, hệ thống sẽ được mở rộng ra 21 thị trường và các nền tảng lớn như Facebook, Line và Zalo (nền tảng xã hội hàng đầu của Việt Nam). Bằng cách liên kết hệ thống hơn nữa với ngôn ngữ địa phương và sở thích giao tiếp, OPPO cam kết cung cấp các dịch vụ thuận tiện và trực quan hơn, cho phép khách hàng giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.

Khung dịch vụ AI toàn diện (từ đầu đến cuối) cho phép giải quyết yêu cầu một cách nhanh chóng

Không đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp chatbot, mà hệ thống dịch vụ thông minh mới này còn sở hữu một khung chương trình dịch vụ thông minh toàn diện, chăm sóc toàn bộ hành trình của khách hàng, được OPPO phát triển độc lập dựa trên những thông tin chuyên sâu về người dùng. Được xây dựng trên mô hình AndesGPT của OPPO, hệ thống này tạo ra một kiến trúc dịch vụ khép kín bao gồm nhận dạng ngữ nghĩa bằng AI, định tuyến thông minh và cơ sở kiến thức phong phú.

Khi người dùng gửi yêu cầu, trước tiên hệ thống sẽ phân tích ngữ nghĩa để hiểu rõ ý định thực sự, sau đó sử dụng định tuyến thông minh để xác định xem nên chuyển yêu cầu cho nhân viên chăm sóc khách hàng hay phản hồi thông qua AI. Tiếp theo, hệ thống sẽ tạo ra phản hồi được cá nhân hóa bằng cách sử dụng cơ sở kiến thức được cập nhật liên tục, tạo ra một quy trình gần như tức thời từ lúc người dùng gửi câu hỏi cho đến khi nhận phản hồi. Đối với người dùng trên toàn thế giới, OPPO đã tích hợp công cụ dịch AI của riêng mình vào hệ thống, cho phép hiểu và phản hồi một cách chính xác bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, OPPO tích hợp hệ thống dịch vụ thông minh trên toàn hệ sinh thái OPPO, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm liền mạch và nhất quán hơn giữa các thiết bị và nền tảng OPPO, với khả năng truy cập dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Để đảm bảo dịch vụ được cá nhân hóa hơn khi cần, hệ thống cũng cung cấp khả năng chuyển đổi ngay lập tức sang nhân viên hỗ trợ. Đồng thời, trợ lý AI cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực như dự đoán lỗi và phản hồi theo kịch bản cho các nhân viên, tạo nên một mô hình cộng tác giúp giảm 40% khối lượng công việc của nhân viên hỗ trợ, giúp họ có thêm thời gian để tập trung vào các yêu cầu phức tạp hơn.

Để đảm bảo khả năng thích ứng liên tục của hệ thống, OPPO cũng đã thiết lập các vai trò vận hành AI tại địa phương ở các thị trường trọng điểm. Các nhóm này chịu trách nhiệm xây dựng cơ sở kiến thức khu vực, tinh chỉnh mô hình và thu thập phản hồi của người dùng nhằm thúc đẩy quá trình tối ưu hóa liên tục. Ngoài ra, OPPO đang đẩy nhanh việc triển khai các tính năng dịch vụ thế hệ tiếp theo để mở rộng dịch vụ thông minh từ các kênh trực tuyến sang các điểm tiếp xúc ngoại tuyến. Các ứng dụng trong tương lai bao gồm hệ thống tạo sinh dựa trên truy xuất tăng cường (retrieval-augmented generative), trợ lý phản hồi email và hệ thống xếp hàng thông minh.

Khi AI tiếp tục làm thay đổi các ngành, lĩnh vực, thì việc OPPO tập trung vào các sản phẩm hỗ trợ AI và các dịch vụ thông minh không chỉ cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm kỹ thuật số thuận tiện hơn, mà còn tái định nghĩa mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng, thiết lập chuẩn mực mới cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng thông minh, kết hợp hiệu quả với sự tương tác trực tiếp với con người.

Hashtag: #OPPO

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Tin cùng chuyên mục

Viện Quốc tế về Thống nhất Luật Tư nhân (UNIDROIT)sẽ mở văn phòng liên lạc khu vực tại Hồng Kông

Viện Quốc tế về Thống nhất Luật Tư nhân (UNIDROIT)sẽ mở văn phòng liên lạc khu vực tại Hồng Kông

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 18 tháng 12 năm 2025 – Một tổ chức quốc tế khác hoạt động trong lĩnh vực luật pháp vừa công bố kế hoạch thành lập trụ sở khu vực tại Đặc khu Hành chính Hồng Kông. Đại hội đồng của Viện Quốc tế về Thống […]
Hợp tác chiến lược với Trend Micro, Vantage Markets đã giành được Giải thưởng Đối tác Đổi mới

Hợp tác chiến lược với Trend Micro, Vantage Markets đã giành được Giải thưởng Đối tác Đổi mới

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 18 tháng 12 năm 2025 –  Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704) công ty hàng đầu toàn cầu về an ninh mạng vừa thông báo: Vantage Markets đã được vinh […]
Giải thưởng SME100 là bệ phóng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia tìm kiếm sự tín nhiệm

Giải thưởng SME100 là bệ phóng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia tìm kiếm sự tín nhiệm

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 12 năm 2025 – Giải thưởng SME100 đã trở thành một trong những nền tảng đáng tin cậy và có tầm ảnh hưởng nhất dành cho các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh của Malaysia, được công nhận nhờ các tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt và […]
Lever Style mua lại tài sản của AAG, thương vụ mua lại thứ 7 kể từ khi thực hiện IPO vào năm 2019

Lever Style mua lại tài sản của AAG, thương vụ mua lại thứ 7 kể từ khi thực hiện IPO vào năm 2019

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 12 năm 2025 – Lever Style Corporation (“Lever Style”, có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 1346) đã mua lại các tài sản được chỉ định từ Active Apparel Group (“AAG”) thông qua một […]
Thông qua hợp tác với Xtreme Group, Truecaller triển khai Giải pháp Trải nghiệm khách hàng tại Australia

Thông qua hợp tác với Xtreme Group, Truecaller triển khai Giải pháp Trải nghiệm khách hàng tại Australia

SYDNEY, AUSTRALIA – NewsVoir – Ngày 17 tháng 12 năm 2025 – Truecaller, nền tảng truyền thông hàng đầu thế giới đã thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với Xtreme Group để giới thiệu Giải pháp Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience – CX) của Truecaller tại Australia. Theo Ủy ban Cạnh tranh […]
Tượng sáp nam diễn viên Jung Hae In được trưng bày tại Bảo tàng Madame Tussauds Hồng Kông

Tượng sáp nam diễn viên Jung Hae In được trưng bày tại Bảo tàng Madame Tussauds Hồng Kông

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 16 tháng 12 năm 2025 – Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Hồng Kông, một thương hiệu thuộc Merlin Entertainments Group, chuẩn bị tạo nên làn sóng Hallyu sôi động một lần nữa với việc vừa ra mắt tượng sáp của nam diễn viên điển trai […]
Zuellig Pharma hợp tác với Lundbeck để thương mại hóa các dược phẩm chăm sóc thần kinh não tại châu Á

Zuellig Pharma hợp tác với Lundbeck để thương mại hóa các dược phẩm chăm sóc thần kinh não tại châu Á

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 16 tháng 12 năm 2025 – Zuellig Pharma, công ty hàng đầu về giải pháp chăm sóc sức khỏe tại châu Á đã mở rộng quan hệ đối tác với H. Lundbeck A/S (“Lundbeck”), một công ty dược phẩm sinh học tập trung độc quyền vào sức khỏe não bộ. […]
Halogen Capital hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 3,2 triệu USD để thúc đẩy đổi mới tài sản số tại Malaysia

Halogen Capital hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 3,2 triệu USD để thúc đẩy đổi mới tài sản số tại Malaysia

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 15 tháng 12 năm 2025 – Halogen Capital Sdn Bhd (“Halogen Capital”), công ty quản lý quỹ tài sản kỹ thuật số được cấp phép đầu tiên và duy nhất tại Malaysia vừa hoàn tất thành công vòng gọi vốn trị giá 13,3 triệu ringgir Malaysia – RM […]
Ông Chris Colahan sẽ là Trưởng Khối Bảo hiểm Tài sản, Tai nạn Thương mại của Chubb châu Á – Thái Bình Dương

Ông Chris Colahan sẽ là Trưởng Khối Bảo hiểm Tài sản, Tai nạn Thương mại của Chubb châu Á – Thái Bình Dương

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 15 tháng 12 năm 2025 – Chubb vừa có quyết định bổ nhiệm ông Chris Colahan làm Trưởng Khối Bảo hiểm Tài sản và Tai nạn Thương mại khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 9 tháng 2 năm 2026. Trong […]
SEAX Global mua lại cổ phần lớn của Interlink Telecom để đẩy nhanh tiến độ mở rộng tại ASEAN

SEAX Global mua lại cổ phần lớn của Interlink Telecom để đẩy nhanh tiến độ mở rộng tại ASEAN

SINGAPORE/KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – SEAX Global (“SEAX”), – công ty cung cấp dịch vụ kết nối bán buôn hàng đầu tại Đông Nam Á, vừa thông báo mua lại phần lớn cổ phần của Interlink Telecom Public Company Limited (“ITEL”), nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mạng cố định nổi bật của […]
Phim “Thỏ Đen, Thỏ Trắng” giành được giải thưởng cao nhất của Liên hoan Phim quốc tế đảo Hải Nam 2025

Phim “Thỏ Đen, Thỏ Trắng” giành được giải thưởng cao nhất của Liên hoan Phim quốc tế đảo Hải Nam 2025

TAM Á (SANYA), TRUNG QUỐC – Media OutReach Newswire – Ngày 12 tháng 12 năm 2025 – Liên hoan Phim quốc tế đảo Hải Nam (Hainan Island International Film Festival – HIIFF) lần thứ 7 chính thức khép lại chương trình kéo dài một tuần với lễ công bố giải thưởng Dừa Vàng, vinh danh các nhà […]