Sau 1 tháng thí điểm phân làn cho thấy kết quả tích cực, cả hai chiều từ Khuất Duy Tiến đi Ngã Tư Sở và ngược lại đều giảm ùn ứ, phương tiện lưu thông trật tự hơn.
Sau thời gian tuyên truyền, nhắc nhở việc phân luồng giao thông tại 5 nút giao ở Hà Nội, nếu các chủ phương tiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định.
Đề án sẽ nghiên cứu để hạn chế phương tiện giao thông vào một số khu vực dễ gây ùn tắc giao thông bằng biện pháp kinh tế là thu phí các phương tiện tham gia giao thông vào một số khu vực.
Để giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội đã đưa ra các biện pháp thu phí phương tiện đi vào giờ cao điểm vào nội đô, đổi giờ học giờ làm, tiến tới cấm xe máy hoạt động ở 1 số quận.
Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nếu được Ủy ban Nhân dân thành phố phê duyệt sớm, tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã-Hòa Lạc có thể đi vào vận hành ngay trong năm 2017.
Hà Nội sẽ có quyết định đầu tư, mở tuyến buýt nhanh số 02 Kim Mã-Hòa Lạc trên cơ sở rút kinh nghiệm từ việc vận hành tuyến buýt nhanh số 01 Kim Mã-Yên Nghĩa.
Ý thức chấp hành của người tham gia giao thông đã được nâng lên rõ rệt khi vào các khung giờ cao điểm trong ngày, làn đường dành riêng cho xe buýt đã được nhường lại.
Để buýt nhanh BRT chạy đúng theo tiêu chí thì phải trông chờ vào ý thức của người tham gia giao thông khi nhường làn đường dành riêng cho phương tiện này hoạt động.
Xe buýt nhanh BRT sẽ khó hoàn thành sứ mệnh lịch sử của việc hạn chế phương tiện cá nhân nếu như bài test thử về ý thức văn hóa giao thông của người dân chưa được nâng cao.
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về phương án tổ chức, điều hành giao thông khi đưa tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa-Kim Mã vào hoạt động thí điểm trước ngày 15/12 tới.
Dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có tổng chiều dài 105km, với tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD) đã chính thức được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ấn nút thông xe.
Rất nhiều người dân ngơ ngác tìm đường đi khi đoạn đường dốc từ Hoàng Quốc Việt lên đường Bưởi đã được rào chắn để phục vụ thi công vào chiều ngày 18/11.
Trong ngày 27 và 28/8 - hai ngày đầu thực hiện phương án phân làn sửa chữa quốc lộ 5 đoạn cửa ngõ vào thành phố Hải Phòng, khu vực này đã xảy ra ách tắc giao thông nghiêm trọng.
Lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 5/6 nạn nhân tử vong trong vụ hai xe tait đấu đầu tại Km82, Quốc lộ 14, qua địa bàn thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.