Buổi biểu diễn “Pháp ngữ hài” của các em học sinh lớp 10 Pháp1 và 10 Pháp 2 Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam đã kết thúc chuỗi sự kiện “Ngày hội kịch nói Pháp ngữ,” diễn ra từ đầu tháng Năm đến nay.
Đây là một buổi báo cáo kết quả học tập cần có trong giai đoạn đầu của nghệ thuật sân khấu, giai đoạn khám phá. Các em có cơ hội để hoàn thiện và nghiên cứu sâu hơn về bộ môn nghệ thuật này vào năm học sau như những gì mà các em học sinh khối 11 đã làm trong các buổi “Pháp ngữ đa sắc” và “Pháp ngữ cười ngả, cười nghiêng.”
Để bắt tay vào công việc xây dựng ý tưởng về trang trí sân khấu, trang phục biểu diễn và dàn dựng đạo diễn, các em phải học cách diễn xuất, học cách làm chủ sân khấu và kiểm soát được sự căng thẳng của chính bản thân mình khi đứng trước đám đông.
Cùng với các giáo viên tiếng Pháp, các học sinh được học cách phát âm chuẩn xác, tròn vành rõ chữ. Ngoài ra, các em còn được học cách diễn đạt bằng ngôn ngữ cơ thể, cảm thụ dần dần và đọc diễn cảm các trích đoạn kịch ngắn cổ điển cũng như đương đại đôi khi khá phức tạp của Pháp.
Theo Ban giám hiệu nhà trường, đây là một sân chơi hết sức bổ ích và lý thú, với mô hình vừa học, vừa chơi rèn luyện bổ sung nhiều kỹ năng như sự tự tin, khả năng diễn thuyết bằng tiếng Pháp, phát huy được tiềm năng của mỗi học sinh và tinh thần làm việc tập thể.
Các em học sinh khối tiếng Pháp trường chuyên trung học phổ thông Hà Nội-Amsterdam đã có những trải nghiệm khó quên với phương pháp học tập thông qua dự án sân khấu.
Sân khấu Pháp ngữ không chỉ mang đến cho các em niềm vui, sự giải trí mà đây thực sự là một quá trình học tập và rèn luyện nhân cách gian khổ và nghiêm túc. Đó cũng chính là thông điệp mà những người tổ chức và thực hiện chương trình muốn chuyển tải.
Dự án sư phạm này đã được sự giúp đỡ và động viên kịp thời của Bộ Giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đại sứ quán Pháp và các tổ chức Pháp ngữ, Ban Giám hiệu nhà trường dành cho khối tiếng Pháp của trường trong suốt năm qua./.
Đây là một buổi báo cáo kết quả học tập cần có trong giai đoạn đầu của nghệ thuật sân khấu, giai đoạn khám phá. Các em có cơ hội để hoàn thiện và nghiên cứu sâu hơn về bộ môn nghệ thuật này vào năm học sau như những gì mà các em học sinh khối 11 đã làm trong các buổi “Pháp ngữ đa sắc” và “Pháp ngữ cười ngả, cười nghiêng.”
Để bắt tay vào công việc xây dựng ý tưởng về trang trí sân khấu, trang phục biểu diễn và dàn dựng đạo diễn, các em phải học cách diễn xuất, học cách làm chủ sân khấu và kiểm soát được sự căng thẳng của chính bản thân mình khi đứng trước đám đông.
Cùng với các giáo viên tiếng Pháp, các học sinh được học cách phát âm chuẩn xác, tròn vành rõ chữ. Ngoài ra, các em còn được học cách diễn đạt bằng ngôn ngữ cơ thể, cảm thụ dần dần và đọc diễn cảm các trích đoạn kịch ngắn cổ điển cũng như đương đại đôi khi khá phức tạp của Pháp.
Theo Ban giám hiệu nhà trường, đây là một sân chơi hết sức bổ ích và lý thú, với mô hình vừa học, vừa chơi rèn luyện bổ sung nhiều kỹ năng như sự tự tin, khả năng diễn thuyết bằng tiếng Pháp, phát huy được tiềm năng của mỗi học sinh và tinh thần làm việc tập thể.
Các em học sinh khối tiếng Pháp trường chuyên trung học phổ thông Hà Nội-Amsterdam đã có những trải nghiệm khó quên với phương pháp học tập thông qua dự án sân khấu.
Sân khấu Pháp ngữ không chỉ mang đến cho các em niềm vui, sự giải trí mà đây thực sự là một quá trình học tập và rèn luyện nhân cách gian khổ và nghiêm túc. Đó cũng chính là thông điệp mà những người tổ chức và thực hiện chương trình muốn chuyển tải.
Dự án sư phạm này đã được sự giúp đỡ và động viên kịp thời của Bộ Giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Đại sứ quán Pháp và các tổ chức Pháp ngữ, Ban Giám hiệu nhà trường dành cho khối tiếng Pháp của trường trong suốt năm qua./.
PV (Vietnam+)