Bộ trưởng Tài chính Pierre Moscovici cho biết Pháp sẽ công bố các biện pháp về cơ cấu nhằm cứu vãn ngành công nghiệp ôtô đang chao đảo của nước này, trong bối cảnh nguy cơ một trung tâm sản xuất chủ chốt bị đóng cửa đang hiện hữu.
Ông Moscovici hôm 8/7 cho biết kế hoạch cứu trợ ngành ôtô lần đầu tiên được Thủ tướng Jean-Marc Ayrault đề xuất trong tuần qua sẽ được công bố vào tháng tới, trong đó có các giải pháp đảm bảo việc làm cho một nhà máy của PSA/Peugeot-Citroen ở gần Paris.
Phát biểu với kênh tin tức BFM, ông Moscovici nêu rõ: “Chúng tôi sẽ phải áp dụng các biện pháp trong tháng tới. Sẽ có một kế hoạch cho ngành ôtô; chúng tôi sẽ không bỏ rơi ngành công nghiệp này. Chúng tôi tin tưởng ở PSA và sẽ tìm ra các giải pháp cân bằng có thể giữ việc làm.”
Công đoàn PSA sẽ nhóm họp trong tháng này, tại đó, các giám đốc công ty được dự kiến sẽ thông báo việc đóng cửa nhà máy của hãng PSA ở Aulnay-sous-Bois gần thủ đô nước Pháp. Cơ sở này sử dụng khoảng 3.500 lao động cộng với 10.000 nhân viên hợp đồng thời vụ.
Hôm 6/7, PSA bác bỏ thông tin nói rằng họ đang tìm kiếm một khoản cho vay từ Chính phủ Pháp, giữa lúc công ty thông báo lượng xe bán ra trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm sụt giảm 13% sau khi cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu làm suy giảm nhu cầu.
Tượng trưng cho tình trạng suy thoái công nghiệp, ngành xe hơi của Pháp sẽ là nội dung chính trong một cuộc tranh luận về khôi phục năng lực cạnh tranh của Pháp trước thềm một hội nghị cấp cao về các vấn đề xã hội sẽ diễn ra vào tuần tới, trong bối cảnh nghiệp đoàn có quan điểm cứng rắn CGT cảnh báo về một làn sóng cắt giảm việc làm tiếp theo với quy mô 75.000 người./.
Ông Moscovici hôm 8/7 cho biết kế hoạch cứu trợ ngành ôtô lần đầu tiên được Thủ tướng Jean-Marc Ayrault đề xuất trong tuần qua sẽ được công bố vào tháng tới, trong đó có các giải pháp đảm bảo việc làm cho một nhà máy của PSA/Peugeot-Citroen ở gần Paris.
Phát biểu với kênh tin tức BFM, ông Moscovici nêu rõ: “Chúng tôi sẽ phải áp dụng các biện pháp trong tháng tới. Sẽ có một kế hoạch cho ngành ôtô; chúng tôi sẽ không bỏ rơi ngành công nghiệp này. Chúng tôi tin tưởng ở PSA và sẽ tìm ra các giải pháp cân bằng có thể giữ việc làm.”
Công đoàn PSA sẽ nhóm họp trong tháng này, tại đó, các giám đốc công ty được dự kiến sẽ thông báo việc đóng cửa nhà máy của hãng PSA ở Aulnay-sous-Bois gần thủ đô nước Pháp. Cơ sở này sử dụng khoảng 3.500 lao động cộng với 10.000 nhân viên hợp đồng thời vụ.
Hôm 6/7, PSA bác bỏ thông tin nói rằng họ đang tìm kiếm một khoản cho vay từ Chính phủ Pháp, giữa lúc công ty thông báo lượng xe bán ra trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm sụt giảm 13% sau khi cuộc khủng hoảng nợ ở châu Âu làm suy giảm nhu cầu.
Tượng trưng cho tình trạng suy thoái công nghiệp, ngành xe hơi của Pháp sẽ là nội dung chính trong một cuộc tranh luận về khôi phục năng lực cạnh tranh của Pháp trước thềm một hội nghị cấp cao về các vấn đề xã hội sẽ diễn ra vào tuần tới, trong bối cảnh nghiệp đoàn có quan điểm cứng rắn CGT cảnh báo về một làn sóng cắt giảm việc làm tiếp theo với quy mô 75.000 người./.
Huy Lê (Vietnam+)