Phát huy kết quả khảo sát thị trường Malaysia, Shopee có nhiều khuyến mãi từ nay đến Ngày Siêu mua sắm 9/9

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 29 tháng 8 năm 2022 – Có tới 60% người tiêu dùng Malaysia đang tích cực hỗ trợ người bán hàng địa phương trước Ngày Merdeka (Ngày Độc lập của Malaysia – 31/8), với #ShopeeSapotLokal, tại buổi công bố trực tiếp về nghiên cứu thị trường lớn nhất của […]

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 29 tháng 8 năm 2022 – Có tới 60% người tiêu dùng Malaysia đang tích cực hỗ trợ người bán hàng địa phương trước Ngày Merdeka (Ngày Độc lập của Malaysia – 31/8), với #ShopeeSapotLokal, tại buổi công bố trực tiếp về nghiên cứu thị trường lớn nhất của nền tảng này trong năm nay. Nghiên cứu khảo sát có tiêu đề “Celebrating the Heart of Malaysia on E-Commerce”* (tạm dịch: Tôn vinh trái tim Malaysia trên thương mại điện tử)* đã được công bố trước Ngày 9/9 – Ngày Siêu mua sắm của Shopee.

Khi 3.356 người tiêu dùng được hỏi “Tại sao bạn nghĩ rằng việc hỗ trợ người bán hàng tại địa phương là quan trọng?” trong tháng trước Ngày Độc lập của Malaysia, có tới 30% số người được hỏi đánh giá cao chất lượng của hàng hóa Made-in-Malaysia (Sản xuất tại Malaysia) phục vụ cho sở thích mang đậm nét địa phương của họ. Trong khi có tới 20% nói rằng họ muốn giữ cho nền kinh tế hoạt động vì lòng yêu nước và 8% là người bán ủng hộ những người bán địa phương khác trên cùng một mặt trân, thì 42% thích mua sắm tại địa phương để các mặt hàng của họ được giao nhanh hơn.

Trong số những người được hỏi này, có tới hơn một nửa những người tham gia khảo sát (54%) đang làm việc toàn thời gian, 18% đang làm việc xen kẽ, 17% là người cao tuổi, 6% là cha mẹ nội trợ và 5% là sinh viên đại học.

Shopee cũng xem xét những gì người Malaysia đánh giá cao về mua sắm trực tuyến. Hơn 70% người tiêu dùng được khảo sát ước tính rằng, các giao dịch mua sắm trực tuyến hàng ngày của họ giúp tiết kiệm liên tục trên 5%. Kinh tế không chắc chắn là lý do chính mà những người được hỏi đánh giá cao mỗi đồng Ringgit Malaysia (RM) tiết kiệm được, với 50% người mua cần giảm chi phí trong môi trường này, 14% không kiếm đủ tiền để trang trải các khoản thiết yếu, 10% dự đoán các khoản chi lớn trong những tháng tới và 6% cung cấp cho nhiều người phụ thuộc .

Ông Kenneth Soh, Trưởng bộ phận Chiến dịch Tiếp thị của Shopee Malaysia nhận xét: “Điều thú vị là không phải người mua nào cũng ưu tiên giảm giá và tặng phiếu mua hàng độc quyền. Cứ 10 người Malaysia thì có 7 người coi trọng sự an tâm hơn so với giá cả thấp hơn”.

Cứ 10 người Malaysia thì có 9 người vẫn mua hàng trực tuyến, bất chấp việc các cửa hàng thực phẩm thực tế đã mở cửa trở lại, vì đây là một thói quen đã được học và áp dụng. Phần lớn giá trị của việc “an tâm”, với 40% tận hưởng sự tiện lợi khi bưu kiện được giao đến tận nhà, 17% cảm thấy an toàn với dịch vụ đảm bảo của Shopee và 10% tin tưởng vào sự đánh giá của những người mua khác.

Đối với 49% người mua, Shopee là điểm đến mua sắm hàng đầu cho các sản phẩm phong cách sống, bao gồm các mặt hàng trang trí nhà cửa, thời trang và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, có tới 24% người mua mua các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống (hàng tạp hóa, tã giấy…) từ Shopee, 16% tìm kiếm các thiết bị công nghệ (máy tính, thiết bị di động và TV) và 11% còn lại mua phụ tùng ô tô hoặc đồ dùng làm việc và học tập.

Ông Kenneth Soh cho biết thêm: “Khi người tiêu dùng Malaysia thể hiện giá trị của họ thông qua sở thích mua sắm trực tuyến theo cách này, chúng tôi thực sự hiểu tại sao cứ 10 người bán hàng địa phương thì có 8 người bắt đầu hành trình bán hàng trực tuyến với Shopee. Chúng tôi rất vui khi phát hiện có tới một nửa số người bán hàng tại địa phương của chúng tôi tham gia khảo sát nói rằng, thu nhập kiếm được trên nền tảng của chúng tôi là rất quan trọng vì nó cho phép họ hỗ trợ gia đình của mình”.

Phần lớn người bán hàng địa phương bắt đầu bán hàng trực tuyến với Shopee để khắc phục những hạn chế hiện tại về thu nhập và sự tham gia của họ vào nền kinh tế: 24% coi đây là nguồn thu nhập duy nhất của họ, 5% do không thể kiếm được việc làm, 18% thấy cần bổ sung thu nhập và 24% cảm thấy áp lực của chi phí sinh hoạt cao hơn. Có tới 30% cho biết, họ trở thành người bán hàng trên Shopee vì đam mê kinh doanh.

Tiết kiệm và tận hưởng nhiều hơn với Ngày Siêu mua sắm 9/9 của Shopee

Để giúp người Malaysia có thể mạnh dạn tiêu tiền RM nhiều hơn nữa, Ngày Siêu mua sắm 9/9 của Shopee hiện đang diễn ra từ nay đến ngày 9 tháng 9 năm 2022. Nhiều giá trị và niềm vui đang chờ đón người mua sắm ngoài dịch vụ Giao hàng miễn phí mà không cần chi tiêu tối thiểu, ưu đãi giảm giá 95% hàng ngày và cơ hội Mua sắm và Giành giải thưởng lên đến 200.000 RM (áp dụng các điều khoản và điều kiện).

Người tiêu dùng Malaysia cũng có thể mong đợi các phiếu mua hàng (voucher) độc quyền hàng ngày trên Shopee Live, trị giá giảm tới 6 RM mà không cần chi tiêu tối thiểu từ bất kỳ buổi phát trực tiếp nào trên Shopee Live. Các phiếu mua hàng độc quyền trực tiếp làm mới mỗi ngày, vì vậy người dùng nên quay lại buổi phát trực tiếp hàng ngày trên Shopee để nhận và sử dụng phiếu mua hàng trong Ngày Siêu mua sắm 9/9.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tham gia cuộc thi Mua và Trúng trực tiếp trên Shopee để có cơ hội giành được tới 100.000 xu Shopee và Thanh Vàng. Điều này áp dụng cho các giao dịch mua được thực hiện trong bất kỳ buổi phát trực tiếp nào trên Shopee Live từ ngày 26 tháng 8 đến ngày 9 tháng 9 năm nay.

Ngoài ra, hãy theo dõi TV3, Shopee Live hoặc kênh YouTube của Shopee lúc 21 giờ tối ngày 9 tháng 9 để nhận được các ưu đãi truyền hình tốt nhất từ Siêu chương trình Shopee 9.9. Với đầy đủ các chương trình biểu diễn, trò chơi và ưu đãi hấp dẫn, Shopee sẽ chiêu đãi người dân Malaysia bằng Shopee Lắc, Phiếu giảm giá và hơn thế nữa sẽ có trong suốt thời gian diễn ra chương trình cho Ngày Siêu mua sắm 9/9 khó quên.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Ngày Siêu mua sắm 9/9 của Shopee, hãy truy cập https://shopee.com.my/m/99.

Lưu ý:
1. Phương pháp khảo sát*
Cuộc khảo sát “Tôn vinh trái tim Malaysia trên thương mại điện tử” năm 2022 do Shopee Marketplace thực hiện, từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 17 tháng 8 năm 2022. Phản hồi tự nguyện thu được từ 2.132 người bán Malaysia và 3.356 người mua Malaysia trên nền tảng này.

2. Shopee Malaysia đã tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến về cuộc khảo sát thị trường – “Tôn vinh trái tim Malaysia trên thương mại điện tử” vào ngày 25 tháng 8 năm 2022. Để xem đầy đủ, hãy liên hệ pr.my@shopee.com.

Hashtag: #Shopee#MerdekaDay

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

Tin cùng chuyên mục