Để tạo sự răn đe đối với chủ đầu tư chây ỳ quỹ bảo trì, Sở Xây dựng Hà Nội đề xuất với UBND thành phố Hà Nội chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an; kiên quyết không giao dự án mới cho các chủ đầu tư này.
Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra việc dành quỹ đất để đầu tư, phát triển nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị ở Đà Nẵng.
Trong năm 2022, Bộ Xây dựng sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong lĩnh vực quản lý, sử dụng nhà chung cư trong cuộc thanh tra diện rộng tại 11 tỉnh, thành phố.
Hiện tượng phào chỉ đá ốp mặt ngoài chung cư rơi tự do tại tòa chung cư DlePontDor 36 Hoàng Cầu đã xảy ra 3 lần, nhưng sự cố trên mới chỉ được “sửa chữa vá víu,” khiến cư dân sống lo lắng.
Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành 18 kết luận thanh tra đối với 18 chủ đầu tư và 17 Ban quản trị tại 24 nhà, cụm nhà chung cư và buộc 12/18 chủ đầu tư phải gửi vào tài khoản kinh phí bảo trì.
Qua thực tế hoạt động, đã có hơn 80 chung cư ở Hà Nội xảy ra tranh chấp, một số trường hợp mâu thuẫn không giải quyết được ở cấp cơ sở phải đưa ra Tòa án thụ lý.
Sở Xây dựng Hà Nội tập trung làm rõ hạn chế, khó khăn cần tháo gỡ; xác định nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền, người dân, doanh nghiệp trong sử dụng chung cư.
Trong thời gian qua, một số địa phương vẫn còn xảy ra một số tồn tại, tranh chấp, khiếu kiện trong quả trình quản lý, sử dụng nhà chung cư, chủ yếu xảy ra ở các đô thị lớn.
Các ngân hàng thương mại chưa được phép tăng phí rút tiền nội mạng vào thời điểm này vì phải đảm bảo nguyên tắc minh bạch thông tin và hài hoà lợi ích giữa bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản trình Bộ Giao thông Vận tải về việc xây dựng kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ năm 2014 với tổng nhu cầu vốn là gần 11.650 tỷ đồng.
Theo tính toán của Tổng cục đường bộ, năm 2014, các tuyến đường có nhu cầu vốn sửa chữa định kỳ, các công trình làm mới hoặc chuyển tiếp sẽ chiếm khoảng 7.373 tỷ đồng; bảo dưỡng thường xuyên cầu đường có chi phí là gần 3.100 tỷ đồng và các chi phí đột xuất khác...