Kể từ tháng Chín vừa qua, nhà máy chính của thương hiệu xe hơi hạng sang Porsche ở Zuffenhausen đang phải tiến hành thêm tám ca làm việc để đáp ứng nhu cầu đối với mẫu xe 911 hoàn toàn mới. Mới đây, thương hiệu xe này công bố doanh số xe bán ra trên toàn cầu của mình đã tăng 24%, đạt 11.688 chiếc trong tháng 10.
Nhu cầu ở thị trường Trung Quốc và Mỹ đã tăng trưởng hai con số nên dễ dàng bù đắp cho mức giảm 4,5% doanh số của Porsche ở thị trường châu Âu. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu vẫn chưa được giải quyết thì mọi thứ không phải là màu hồng trong tương lai.
Theo Reuters, Porsche sẽ thực hiện một tuần làm việc năm ngày tại Zuffenhausen từ tháng 1/2013, qua đó ngừng ca làm việc cuối tuần. Porsche cũng đang xem xét cắt giảm một giờ làm việc trong tám giờ tiêu chuẩn tại nhà máy lớn nhất này. Nhà máy này hiện sản xuất 170 chiếc xe/ngày.
Nhà phân tích của Credit Suisse Erich Hauser cho hay: “Nhu cầu thấp có thể lan sang cả thị trường xe cao cấp. Châu Âu đang trong tình trạng ảm đạm.” Hơn thế nữa, công ty nghiên cứu HIS Automotive lại cho rằng doanh số xe thể thao của Porsche, cụ thể là xe 911, Boxster và Cayman ở châu Âu sẽ giảm 10,7%, xuống còn 11.543 chiếc trong năm 2013.
Tổng Giám đốc Porsche Matthias Mueller cũng từng nhận định doanh số xe bán ra trong năm tới của hãng xe ông có thể thấp hơn những dự kiến ban đầu là từ 5-10% vì vậy, Porsche đang xem xét giảm bớt công suất để duy trì lợi nhuận.
Tuy nhiên, Porsche hiện chưa có kế hoạch cắt giảm sản lượng tại nhà máy Leipzig, nơi lắp ráp mẫu Cayenne, Panamera và sắp sản xuất mẫu Macan SUV compact. Hiện nhà máy này sản xuất gần 480 xe/ngày và Porsche đã tăng thêm ca ba trong sáu tháng tới do nhu cầu đối với mẫu Cayenne tăng lên.
Người phát ngôn của Porsche cho biết hệ thống sản xuất của thương hiệu này có thể dễ dàng tăng hoặc giảm công suất để đáp ứng nhu cầu do hệ thống này “có thể hoạt động cực kỳ linh hoạt”./.
Nhu cầu ở thị trường Trung Quốc và Mỹ đã tăng trưởng hai con số nên dễ dàng bù đắp cho mức giảm 4,5% doanh số của Porsche ở thị trường châu Âu. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu vẫn chưa được giải quyết thì mọi thứ không phải là màu hồng trong tương lai.
Theo Reuters, Porsche sẽ thực hiện một tuần làm việc năm ngày tại Zuffenhausen từ tháng 1/2013, qua đó ngừng ca làm việc cuối tuần. Porsche cũng đang xem xét cắt giảm một giờ làm việc trong tám giờ tiêu chuẩn tại nhà máy lớn nhất này. Nhà máy này hiện sản xuất 170 chiếc xe/ngày.
Nhà phân tích của Credit Suisse Erich Hauser cho hay: “Nhu cầu thấp có thể lan sang cả thị trường xe cao cấp. Châu Âu đang trong tình trạng ảm đạm.” Hơn thế nữa, công ty nghiên cứu HIS Automotive lại cho rằng doanh số xe thể thao của Porsche, cụ thể là xe 911, Boxster và Cayman ở châu Âu sẽ giảm 10,7%, xuống còn 11.543 chiếc trong năm 2013.
Tổng Giám đốc Porsche Matthias Mueller cũng từng nhận định doanh số xe bán ra trong năm tới của hãng xe ông có thể thấp hơn những dự kiến ban đầu là từ 5-10% vì vậy, Porsche đang xem xét giảm bớt công suất để duy trì lợi nhuận.
Tuy nhiên, Porsche hiện chưa có kế hoạch cắt giảm sản lượng tại nhà máy Leipzig, nơi lắp ráp mẫu Cayenne, Panamera và sắp sản xuất mẫu Macan SUV compact. Hiện nhà máy này sản xuất gần 480 xe/ngày và Porsche đã tăng thêm ca ba trong sáu tháng tới do nhu cầu đối với mẫu Cayenne tăng lên.
Người phát ngôn của Porsche cho biết hệ thống sản xuất của thương hiệu này có thể dễ dàng tăng hoặc giảm công suất để đáp ứng nhu cầu do hệ thống này “có thể hoạt động cực kỳ linh hoạt”./.
Huy Bình (Vietnam+)