
Tiềm năng lớn trong thúc đẩy du lịch Pháp-Việt Nam
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp mang ý nghĩa đặc biệt, là biểu tượng sinh động cho sự kết nối giữa hai quốc gia có bề dày quan hệ hữu nghị và hợp tác hơn nửa thế kỷ.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp mang ý nghĩa đặc biệt, là biểu tượng sinh động cho sự kết nối giữa hai quốc gia có bề dày quan hệ hữu nghị và hợp tác hơn nửa thế kỷ.
Ba video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch điểm đến Việt Nam nhân dịp Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác về Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu (P4G) lần thứ 4 vừa chính thức được ra mắt.
Từ kết quả tích cực của toàn ngành trong quý I/2025, du lịch Việt đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá, kích cầu nhằm kéo khách quốc tế đến, tạo cơ hội bứt phá và nâng cao vị thế.
Với sự phổ biến của K-pop, phim truyền hình và phim ảnh Hàn Quốc (K-drama), Hàn Quốc đã trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn đối với du khách nước ngoài.
Năm 2024, chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh và ĐBSCL công bố 55 tuyến đường sông từ Thành phố đến các tỉnh, thành ĐBSCL và công bố 50 điểm du lịch hấp dẫn....
Trong quý II/2025, thành phố Huế sẽ đẩy mạnh triển khai các kế hoạch xúc tiến đầu tư, quảng bá ở nội địa cũng như châu Âu; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên toàn tỉnh.
Sản phẩm du lịch của vùng Đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu là du lịch trải nghiệm đời sống sông nước, du lịch sinh thái; du lịch tìm hiểu các giá trị di sản văn hóa; du lịch nghỉ dưỡng biển, đảo...
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Bùi Thanh Sơn đặc biệt lưu ý phải áp dụng công nghệ số ngay từ khâu chuẩn bị, quảng bá hình ảnh, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật…
Với những tín hiệu tích cực từ lượng tìm kiếm quốc tế đầu năm 2025, cũng như hiệu ứng từ các chiến dịch xúc tiến quảng bá, ngành Du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá trong năm nay.
Các MV âm nhạc của nhiều ca sỹ như Hoàng Thùy Linh, Soobin Hoàng Sơn, Hòa Minzy... đã chứng minh âm nhạc có thể giúp du lịch “tỏa sáng” theo một cách khác để thôi thúc những bước chân lên đường.
Việc triển khai ứng dụng số không chỉ mang lại hiệu quả trong quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của tỉnh Nghệ An, mà còn là cầu nối đưa du khách đến gần hơn các di tích, cổ vật.
Hoa hậu Thanh Thủy vừa được công bố sẽ chính thức đồng hành cùng du lịch quê hương trên cương vị Đại sứ Du lịch năm 2025 – 2026 của thành phố Đà Nẵng nhằm lan tỏa hình ảnh bản sắc Việt vươn xa.
Muốn đáp ứng nhu cầu tệp khách sang trọng, sau khi "mở toang" cửa bằng cách miễn visa, cho họ cảm giác được chào đón thân thiện, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp lữ hành cần mang đến cho họ "5C."
Trong năm 2024, Đà Nẵng đã chào đón hơn 222.000 lượt khách Ấn Độ, đạt 5,3% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng và chiếm gần 50% tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam.
Các chương trình xúc tiến của toàn ngành sẽ tập trung vào ba yếu tố chính là thị trường mục tiêu, sản phẩm độc đáo và đổi mới phương thức quảng bá nhằm khẳng định vị thế và nâng tầm ảnh hưởng.
Trong tháng 1/2025, riêng thành phố biển đảo Phú Quốc đón trên 611.770 lượt khách; trong đó 124.854 lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch 2.544 tỷ đồng.
Có thể nói, các cơ quan truyền thông báo chí Việt Nam đã cho thấy "sức mạnh mềm" qua những đóng góp tích cực đối với sự phục hồi và phát triển du lịch nước nhà nhanh, bền vững thời gian qua.
Rất nhiều giải pháp ở cấp quốc gia, cấp địa phương, cấp doanh nghiệp và đối với người dân đã được Hội đồng Tư vấn du lịch chỉ ra, nhằm giúp du lịch Việt Nam thu hút mạnh mẽ hơn thị trường khách Ấn Độ.
Liên tiếp nhiều năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh luôn là những địa phương giữ vị trí top đầu về doanh thu và lượng khách đến nhờ chiến lược xúc tiến quảng bá, sản phẩm độc đáo...
Tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức Chương trình Forestival vào tháng 12/2024 và Chương trình huyền thoại Di sản dự kiến vào tháng 3/2025 nhằm quảng bá du lịch tới du khách trong và ngoài nước.