Quý 2 và 3/2020, lợi nhuận gộp của HONMA đạt 43,4 triệu USD, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2019

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 27 tháng 11 năm 2020 – HONMA Golf Limited (“HONMA”, có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 6858), một trong những thương hiệu có uy tín và biểu tượng nhất trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 27 tháng 11 năm 2020 – HONMA Golf Limited (“HONMA”, có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 6858), một trong những thương hiệu có uy tín và biểu tượng nhất trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các dụng cụ chơi golf như gậy, bóng, trang phục đã công bố kết quả hợp nhất 6 tháng đầu năm tài chính 2020/2021 (tức quý 2 và 3/2020, kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2020).

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu, lĩnh vực golf và bán lẻ liên quan đến golf đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các biện pháp giãn cách xã hội và đơn đặt hàng, đặc biệt là trong quý 2/2020. Tuy nhiên, lĩnh vực này nhanh chóng phục hồi kể từ tháng 5 năm 2020, khi phần lớn các sân golf ở châu Á, Mỹ và châu Âu dần dần được mở cửa trở lại để chơi theo các quy tắc tuân thủ quy định của các biện pháp giãn cách xã hội.

Trong quý 2 và 3/2020, lợi nhuận gộp của HONMA đạt 4.634,4 triệu yên Nhật (tương đương 43,4 triệu USD), với tỷ suất lợi nhuận gộp tăng 1,5% so với cùng kỳ năm 2019, khi phần lớn thị trường bắt đầu được hưởng lợi từ việc hợp lý hóa giá bán lẻ và bán buôn đã bắt đầu cách đây hai năm. Tuy nhiên, HONMA vẫn chịu khoản lỗ ròng là 803,5 triệu yên (tương đương 7,5 triệu USD), do chi phí thuế thu nhập so với khoản khấu trừ thuế thu nhập trong cùng kỳ năm ngoái. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 2.576,4 triệu yên (24,1 triệu USD), tăng 540,2% so với quý 2 và 3 năm 2019 nhờ cải thiện các khoản mục vốn lưu động.

Xét theo từng thị trường, thì trong quý 2 và 3/2020, Trung Quốc và Hàn Quốc đã chứng kiến ​​doanh số tăng mạnh lần lượt là 52,3% và 16,9% so với cùng kỳ năm 2019 trên cơ sở tiền tệ không đổi. Doanh thu từ thương mại điện tử tăng đáng kể do sự thay đổi trong hành vi mua hàng của người tiêu dùng và việc Công ty tiếp tục đầu tư vào các nền tảng truyền thông xã hội, tiếp thị nội dung và kỹ thuật số.

Cũng trong khoảng thời gian trên, Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu đã tiếp tục chiến đấu với đại dịch COVID-19 hoành hành và kết quả là doanh thu của các thị trường này lần lượt giảm 59,6%, 36,7% và 19,4% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu từ các thị trường còn lại cho thấy những bước phát triển khác nhau tương ứng với cách các cơ quan chính phủ ứng phó với cuộc khủng hoảng y tế, thể hiện mức tăng doanh thu 30,7% trong giai đoạn này.

Xét về doanh thu theo nhóm sản phẩm, gậy đánh golf, bóng golf và trang phục lần lượt chiếm 77,8%, 10,3% và 5,5% trong tổng doanh thu. Do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19, trong quý 2 và 3/2020, doanh thu từ 3 mảng sản phẩm này lần lượt giảm 12,5%, 6,0% và 5,2% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, tại Trung Quốc và Hàn Quốc, doanh số bán gậy đánh golf tăng lần lượt 102,9% và 10,3%, trong khi doanh số bán bóng golf lần lượt tăng 28,7% và 41,5%. Doanh thu từ các sản phẩm gia đình BERES tăng 18,6% do giá trị thương hiệu mạnh trong phân khúc siêu cao cấp.

Xét về kênh phân phối, tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2020, HONMA có tổng cộng 4.154 cửa hàng tự vận hành và điểm bán hàng của bên thứ ba (points of sales – POS). Doanh thu từ các cửa hàng tự vận hành giảm nhẹ 0,2% so với so với cùng kỳ năm ngoái. Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của Tập đoàn phát triển nhanh chóng và doanh số bán hàng đã tăng 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ cửa hàng hàng đầu Tmall và JD tăng gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các đối tác bán lẻ lớn của Tập đoàn phải đóng cửa kinh doanh trong thời gian bùng phát dịch bệnh, khiến doanh thu của các nhà bán lẻ và bán buôn bên thứ ba giảm 18,8%.

Ông LIU Jianguo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của HONMA Golf Limited nhận định: “6 tháng đầu năm tài chính 2020/2021 bắt đầu với một môi trường hoạt động vô cùng thách thức và nhiều bất ổn về tương lai. Thật may là lĩnh vực sản xuất dụng cụ chơi golf phục hồi rất nhanh chóng và khi các hạn chế quy định liên quan đến COVID-19 bắt đầu nới lỏng từ châu Á sang châu Âu và Bắc Mỹ, chúng tôi đã quan sát thấy nhu cầu chơi golf tăng mạnh, số người chơi golf mới và số đơn đặt hàng mới từ cả người tiêu dùng cuối lẫn các nhà bán lẻ đều tăng”.

Ông LIU Jianguo nhấn mạnh: “6 tháng cuối năm tài chính 2020/2021 (tức quý 4/2020 và quý 1/2021) sẽ là giai đoạn quan trọng để HONMA thực hiện các chiến lược phát triển của mình. Chúng tôi tự tin vào khả năng của mình trong việc giảm thiểu các tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 và sẽ nắm bắt mọi cơ hội có thể để bảo toàn tiền mặt, quy mô tổ chức phù hợp nhằm tạo dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển trung và dài hạn, với việc tôn trọng thương hiệu, sản phẩm, kênh phân phối, nhân viên và chuỗi cung ứng của chúng tôi”.

Thông tin về HONMA Golf Limited

HONMA là một trong những thương hiệu uy tín và mang tính biểu tượng trong lĩnh vực golf. Được thành lập vào năm 1959, Công ty sử dụng các công nghệ tiên tiến mới nhất và kỹ thuật thủ công truyền thống của Nhật Bản để cung cấp cho người chơi golf trên toàn cầu những loại gậy chơi golf, bóng golf, hàng may mặc và phụ kiện cao cấp, công nghệ cao và hiệu suất tốt nhất. Sản phẩm của HONMA được bán ở khoảng 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, chủ yếu ở châu Á và trên khắp Bắc Mỹ, châu Âu và các khu vực khác. Công ty có cổ phiếu được niêm yết thành công trên Bảng chính của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông từ ngày 6 tháng 10 năm 2016 (mã chứng khoán là 6858).

Là công ty golf tích hợp theo chiều dọc duy nhất có năng lực thiết kế, phát triển và sản xuất nội bộ, có dấu ấn bán lẻ mạnh mẽ ở châu Á và đa dạng các sản phẩm liên quan đến golf, HONMA có vị trí hoàn hảo để liên tục phát triển kinh doanh ở châu Á và các châu lục khác, hưởng lợi từ sự trở lại của người chơi golf tại các thị trường golf trưởng thành như Mỹ và Nhật Bản và từ việc tăng cường tham gia vào các thị trường golf mới và có nhiều tiềm năng như Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục