Samsung muốn chiếm lĩnh thị trường TV thông minh

Samsung dự kiến sẽ bán hơn 25 triệu TV thông minh nhằm chiếm lĩnh thị trường TV Internet đang được nhiều đối thủ cạnh tranh"nhòm ngó."
Ngày 8/2, hãng sản xuất thiết bị điện tử Samsung của Hàn Quốc cho biết trong năm nay, hãng dự kiến sẽ bán ra hơn 25 triệu TV thông minh nhằm chiếm lĩnh thị trường TV Internet đang nổi lên, trong bối cảnh nhiều đối thủ cạnh tranh như Apple cũng "nhòm ngó" thị trường tiềm năng này.

TV thông minh là loại TV mà người sử dụng có thể truy cập Internet và các đoạn băng hình trực tuyến, cũng như có những ứng dụng đặc biệt như các trò chơi điện tử.

Samsung hy vọng hơn một nửa trong số 50 triệu TV màn hình phẳng mà hãng này dự kiến tung ra trên toàn cầu năm nay sẽ là loại có khả năng tương tác và tích hợp Internet.

[Bùng nổ TV thông minh kết nối internet tại CES]

Thế hệ TV thông minh mới nhất của Samsung có thể nhận diện giọng nói bằng khoảng 30 ngôn ngữ để tự tắt, bật, đổi kênh hay điều chỉnh âm lượng đồng thời cung cấp khoảng 1.500 ứng dụng.

Loại TV mang tên ES8000 này dự kiến sẽ được bán trên khắp thế giới kể từ cuối tháng Ba. Đến cuối năm nay, Samsung cũng kỳ vọng sẽ cho ra mắt một thế hệ TV thông minh chạy trên hệ điều hành của Google.

Trong khi kinh tế thế giới, đặc biệt là khu vực châu Âu và Mỹ, đang trong thời kỳ khó khăn, Giám đốc kinh doanh của Samsung, Kim Hyung Suk tỏ ra lạc quan về doanh số TV năm nay do thị trường Trung Quốc được dự báo vẫn có nhu cầu rất lớn.

Theo hãng nghiên cứu DisplaySearch, thị trường TV toàn cầu năm nay có khả năng tăng trưởng 2% sau khi giậm chân tại chỗ trong năm 2011 bởi nhu cầu tiêu dùng yếu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục