Samsung nỗ lực đẩy mạnh mảng kinh doanh màn hình cỡ lớn

Đối mặt với tình hình giá màn hình LCD giảm mạnh, Samsung Display đã bị lỗ 61 tỷ won (50,1 triệu USD) trên khoản doanh thu 11.800 tỷ won trong nửa đầu năm 2019.
Trụ sở Samsung ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trụ sở Samsung ở Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong chuyến thăm đến nhà máy của công ty Samsung Display Co. ở Asan cách thủ đô Seoul khoảng 100 km về phía nam, Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong ngày 26/8 đã kêu gọi công ty sản xuất màn hình của hãng tăng cường nỗ lực nhằm vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại bằng cách phát triển các công nghệ mới.

Trong cuộc họp với các lãnh đạo cấp cao của Samsung Display Co., ông Lee nói rằng: “Khủng hoảng và cơ hội không ngừng lặp lại. (Samsung Display) không nên từ bỏ mảng kinh doanh màn hình cỡ lớn của mình trước những khó khăn hiện tại mà thị trường màn hình tinh thể lỏng (LCD) đang gặp phải".

Thay vào đó, ông cho rằng Samsung Display cần nỗ lực hơn nữa trong việc phát triển các công nghệ mới để đóng vai trò dẫn dắt trong tương lai, vì công nghệ là cách duy nhất để tồn tại.

[Samsung Display thu hẹp hoạt động sản xuất màn hình LCD]

Những bình luận nói trên cho thấy Phó Chủ tịch Samsung Electronics đang thúc đẩy mạnh mẽ mảng kinh doanh màn hình cỡ lớn bất chấp cuộc khủng hoảng của ngành sản xuất màn hình do giá giảm mạnh.

Samsung Display gần đây đã bắt đầu cắt giảm sản lượng LCD tại nhà máy Asan do lợi nhuận sụt giảm. Việc cắt giảm sản lượng này cũng được xem là một bước chuyển đổi trọng tâm sang một kiểu màn hình “lai” sử dụng cả Diode phát sáng hữu cơ (OLED) và chấm lượng tử (QD), hay còn gọi là màn hình QD-OLED. Nhiều nhà quan sát dự đoán Samsung có thể sớm ngừng một số dây chuyền sản xuất LCD và công bố kế hoạch đầu tư vào màn hình QD-OLED để tập trung vào một mảng sinh lời tốt hơn.

Đối mặt với tình hình giá màn hình LCD giảm mạnh, Samsung Display đã bị lỗ 61 tỷ won (50,1 triệu USD) trên khoản doanh thu 11.800 tỷ won trong nửa đầu năm 2019./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục