Surface Pro sẽ đắt hàng trên thị trường doanh nghiệp?

Với khả năng chạy các phần mềm Windows 7 và Windows 8, máy tính bảng Surface Pro hứa hẹn sẽ là lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp.
Sau khi ra mắt, mẫu máy tính bảng Surface của Microsoft đã không tạo ra được nhiều ấn tượng trên thị trường tiêu dùng, do nhiều sản phẩm tablet đối thủ vẫn đang thể hiện được tính cạnh tranh đáng nể.

Thực tế trên khiến nhiều chuyên gia tin rằng số phận của phiên bản Surface Pro có giá tới 899 USD cũng sẽ “hẩm hiu” tương tự, bởi mức giá mà Microsoft đưa ra là quá đắt, trong khi các đặc điểm cấu hình không thực sự quá nổi trội.

Dù vậy, nhà phân tích Drake Johnstone của hãng tư vấn Davenport & Co. vẫn tin tưởng rằng Surface Pro sẽ có màn trình diễn khác biệt trên thị trường khách hàng doanh nghiệp, so với phiên bản Surface RT dành cho người tiêu dùng.

Theo chuyên gia Johnstone, Surface Pro có thể thu hút những doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp cho loại máy tính siêu di động, để các nhân viên dùng trong công việc hàng ngày với hiệu quả tương đương máy tính cá nhân được cài đầy đủ các ứng dụng.

Từ đó, nhà phân tích của Davenport & Co. tỏ ra lạc quan với dự báo Microsoft có thể bán được “vài triệu” chiếc máy tính lai tablet-PC của họ.

Chuyên gia Johnstone viết trong nội dung nghiên cứu: “Với khả năng chạy các phần mềm Windows 7, bao gồm cả bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office, cũng như các phần mềm Windows 8 thì Surface Pro hứa hẹn sẽ là lựa chọn hợp lý cho các doanh nghiệp trong việc dùng chiếc tablet này để thay thế cho máy tính xách tay truyền thống”./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục