Tập đoàn bán lẻ DFI triển khai Chương trình thí điểm trồng lúa ít carbon tại Thái Lan

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 4 năm 2025 – Tập đoàn bán lẻ DFI (DFI Retail Group – DFI), tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Á với nhiều hình thức kinh doanh đa dạng, đã triển khai Chương trình thí điểm canh tác lúa ít carbon vào […]

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 4 năm 2025 – Tập đoàn bán lẻ DFI (DFI Retail Group – DFI), tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Á với nhiều hình thức kinh doanh đa dạng, đã triển khai Chương trình thí điểm canh tác lúa ít carbon vào năm 2024 tại Thái Lan. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích giảm phát thải khí nhà kính trong ngành lúa gạo. Bằng cách triển khai các kỹ thuật canh tác mới, DFI tìm cách thúc đẩy việc áp dụng các biện pháp canh tác bền vững và nâng cao nhận thức về môi trường trong chuỗi cung ứng của mình.

Chương trình sáng tạo, thân thiện với môi trường này đã sản xuất thành công 110.000kg gạo ít carbon được chứng nhận trong năm 2024, đạt được mức giảm tối thiểu 30% lượng phát thải khí nhà kính trên các cánh đồng lúa so với các phương pháp canh tác thông thường.

DFI Retail Group launches Low-Carbon Rice Pilot Programme in Thailand

Gạo là mặt hàng quan trọng trên khắp châu Á, nơi sản xuất 85% sản lượng gạo của thế giới, với Thái Lan được xếp hạng là nước sản xuất gạo lớn thứ 6 trên toàn cầu. Chỉ riêng tại Hồng Kông, mức tiêu thụ gạo hàng năm khoảng 255.105 tấn gạo (Nguồn: Bộ Thương mại và Công nghiệp Hồng Kông. (năm 2023). Gạo: Tiêu thụ bình quân đầu người; Cục Thống kê và Điều tra dân số. (ngày 15 tháng 8 năm 2023,). Ước tính dân số giữa năm 2023).

Số lượng gạo này ước tạo ra khoảng 1.060.982 tấn khí thải carbon dioxide (CO2) tương đương (Nguồn: AGRIBALYSE®. (n.d.). Dữ liệu được trích xuất từ ​​tập dữ liệu có tại Recherche Data Gouv; Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ. (năm 2024). Lượng khí thải nhà kính từ một chiếc xe chở khách thông thường) tương đương với việc lái xe vòng quanh thế giới 106.532 lần (Nguồn: Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ – NASA. (n.d.). Trái đất. NASA Hãy tưởng tượng về Vũ trụ).

Lúa là một trong những sản phẩm hàng đầu trong Phạm vi 3 của DFI, chiếm khoảng 6% tổng lượng phát thải trong Phạm vi 3 dựa trên dữ liệu năm 2023. Trồng lúa theo phương pháp truyền thống liên quan đến việc ngập ruộng trong thời gian dài, tạo ra điều kiện yếm khí trong đất. Việc thiếu oxy này cho phép vi khuẩn giải phóng mê-tan – một loại khí nhà kính có khả năng làm nóng toàn cầu gấp 28 lần so với CO2 – vào khí quyển, tác động đáng kể đến biến đổi khí hậu.

Để ứng phó với thách thức về môi trường này, DFI đã hợp tác với các chuyên gia nông nghiệp, Chính phủ Thái Lan và các nhà nghiên cứu để phát triển Chương trình canh tác lúa ít carbon. Chương trình thí điểm này đã hợp tác với 30 nông dân địa phương để triển khai các kỹ thuật canh tác bền vững, bao gồm:

Tưới ướt và làm khô xen kẽ (Alternate Wetting and Drying AWD): Thay vì 120 ngày ngập nước liên tục trên các cánh đồng lúa theo truyền thống, chương trình sử dụng kỹ thuật tưới tiêu gọi là Tưới ướt và làm khô xen kẽ (AWD), giảm thời gian ngập nước xuống còn khoảng 10 ngày. Phương pháp này không chỉ tiết kiệm nước, mà còn giảm lượng khí thải mê-tan, trong khi vẫn duy trì năng suất sản xuất.

Cấm đốt rơm rạ: Hỗ trợ nông dân xóa bỏ tình trạng đốt rơm rạ ngoài đồng, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 và ô nhiễm không khí.

Quản lý đất và phân bón: Theo dõi chặt chẽ chất lượng đất và việc bón phân, với sự hướng dẫn của các chuyên gia nông nghiệp. Các mẫu đất được phân tích để tối ưu hóa việc sử dụng chất dinh dưỡng và giảm thiểu phát thải nitơ oxit.

Trong năm 2025, DFI sẽ tiếp tục chương trình và đặt mục tiêu đưa ra thị trương 200.000kg gạo ít carbon dưới thương hiệu Yu Pin King tại thị trường Hồng Kông. Sáng kiến ​​này sẽ nâng cao nhận thức của công chúng và thúc đẩy nông nghiệp bền vững trên toàn bộ chuỗi cung ứng. DFI cũng sẽ tìm hiểu thêm các quan hệ đối tác và cơ hội tìm nguồn cung ứng ít carbon để tăng cường tác động của mình.

Bà Erica Chan, Giám đốc Bộ phận pháp lý, quản trị và quan hệ doanh nghiệp của Tập đoàn bán lẻ DFI chia sẻ, “Ngoài giá trị và chất lượng, chúng tôi cam kết phát triển bền vững. Chương trình này minh họa cho sự tận tâm của chúng tôi trong việc theo đuổi các mục tiêu bền vững. Chúng tôi mong muốn tác động đến ngành, các bên liên quan của mình trên toàn bộ chuỗi giá trị để cùng nhau hành động hướng tới một tương lai bền vững”.

Bà Fann Yuen, Giám đốc thương hiệu riêng của Tập đoàn bán lẻ DFI cho biết thêm: “Khách hàng thích các sản phẩm bền vững nhưng không muốn chi phí cao hơn. Được hướng dẫn bởi phương pháp tiếp cận ‘khách hàng là trên hết’ của DFI, chúng tôi tận tâm cung cấp các lựa chọn bền vững với mức giá phải chăng”.

Gạo được sản xuất thông qua chương trình canh tác ít carbon này hiện có sẵn dưới nhãn hiệu riêng của Wellcome là Yu Pin King Thai Jasmine Fragrant Rice (Gạo thơm hoa nhài Thái Yu Pin King – 5kg). Khách hàng có thể tìm thấy gạo này trên kệ tại các cửa hàng Wellcome được chỉ định ở Hồng Kông và mua trực tuyến.

DFI luôn cam kết cung cấp nhiều lựa chọn bền vững hơn cho khách hàng trong tương lai, đảm bảo tính bền vững phải phù hợp với khả năng chi trả.

Để biết thông tin chi tiết về Chương trình thí điểm lúa gạo các-bon thấp của DFI, hãy tham khảo tại đây.

Hashtag: #DFIRetailGroup #LowCarbonRice #YuPinKing #Wellcome #MarketPlace #Sustainability #ESG #ReduceCarbonEmissions

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Tập đoàn Bán lẻ DFI (DFI Retail Group)

Là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu châu Á, Tập đoàn bán lẻ DFI đem đến chất lượng và giá trị cho người tiêu dùng châu Á bằng cách cung cấp các thương hiệu hàng đầu, trải nghiệm bán lẻ hấp dẫn và dịch vụ tuyệt vời; tất cả đều được phân phối thông qua mạng lưới cửa hàng rộng khắp được hỗ trợ bởi chuỗi cung ứng hiệu quả.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2024, Tập đoàn bán lẻ DFI, các công ty liên kết và liên doanh đã vận hành hơn 10.700 cửa hàng và sử dụng hơn 190.000 nhân viên.

Tập đoàn bán lẻ DFI (bao gồm các công ty liên kết và liên doanh) hoạt động dưới một số thương hiệu nổi tiếng về thực phẩm, chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, 7-Eleven, IKEA, yuu Rewards, nhà hàng và các hoạt động bán lẻ khác.

Tin cùng chuyên mục

Start- up về điện khí hóa hàng hải Pyxis đã huy động được 13 triệu SGD trong vòng gọi vốn đầu tiên

Start- up về điện khí hóa hàng hải Pyxis đã huy động được 13 triệu SGD trong vòng gọi vốn đầu tiên

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 12 năm 2025 – Pyxis, công ty khởi nghiệp (start- up) hàng đầu về điện khí hóa hàng hải có trụ sở tại Singapore, đã huy động được 13 triệu dollar Singapore (SGD) trong vòng gọi vốn đầu tiên của gói đầu tư tăng trưởng trị giá 18 […]
Giải thưởng Nhiếp ảnh OPPO 2025 kết thúc tốt đẹp, với triển lãm tổng kết được tổ chức ở Ai Cập

Giải thưởng Nhiếp ảnh OPPO 2025 kết thúc tốt đẹp, với triển lãm tổng kết được tổ chức ở Ai Cập

CAIRO, AI CẬP – Media OutReach Newswire – Vào ngày 19 tháng 12 vừa qua, OPPO đã kết thúc cuộc thi giành Giải thưởng Nhiếp ảnh OPPO 2025, với vòng Chung kết diễn ra tại Cairo, Ai Cập, đánh dấu sự kết thúc của chuỗi triển lãm toàn cầu năm nay. Là một trong những giải thưởng […]
InterContinental Singapore Robertson Quay định nghĩa lại trải nghiệm du lịch bằng chương trình mới

InterContinental Singapore Robertson Quay định nghĩa lại trải nghiệm du lịch bằng chương trình mới

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 22 tháng 12 năm 2025 – Khách sạn InterContinental Singapore Robertson Quay, vừa giành được Giải thưởng Condé Nast Readers’ Choice Awards cho Khách sạn tốt nhất châu Á, đang định nghĩa lại trải nghiệm du lịch với chương trình The Quay Insider. Đây là một chương trình được tuyển […]
Huawei trình làng smartphone HUAWEI Mate X7, máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 S…

Huawei trình làng smartphone HUAWEI Mate X7, máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5 S…

DUBAI, CÁC TIỂU VƯƠNG QUỐC Ả RẬP THỐNG NHẤT (UAE) – Media OutReach Newswire – Vào ngày 15 tháng 12 vừa qua, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm thiết bị cao cấp mang tính đột phá mới tại sự kiện mang chủ đề “Unfold the Moment” (tạm dịch: “Khám phá khoảnh khắc”). Các sản phẩm này […]
Viện Quản lý Singapore (SIM) giới thiệu CareerSense, ứng dụng hướng nghiệp dựa trên AI

Viện Quản lý Singapore (SIM) giới thiệu CareerSense, ứng dụng hướng nghiệp dựa trên AI

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 20 tháng 12 năm 2025 – Viện Quản lý Singapore (Singapore Institute of Management – SIM) giới thiệu CareerSense, một ứng dụng hướng nghiệp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết kế để thay đổi cách sinh viên lập kế hoạch, chuẩn bị và theo đuổi sự nghiệp […]
Viện Quốc tế về Thống nhất Luật Tư nhân (UNIDROIT)sẽ mở văn phòng liên lạc khu vực tại Hồng Kông

Viện Quốc tế về Thống nhất Luật Tư nhân (UNIDROIT)sẽ mở văn phòng liên lạc khu vực tại Hồng Kông

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 18 tháng 12 năm 2025 – Một tổ chức quốc tế khác hoạt động trong lĩnh vực luật pháp vừa công bố kế hoạch thành lập trụ sở khu vực tại Đặc khu Hành chính Hồng Kông. Đại hội đồng của Viện Quốc tế về Thống […]
Hợp tác chiến lược với Trend Micro, Vantage Markets đã giành được Giải thưởng Đối tác Đổi mới

Hợp tác chiến lược với Trend Micro, Vantage Markets đã giành được Giải thưởng Đối tác Đổi mới

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 18 tháng 12 năm 2025 –  Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704) công ty hàng đầu toàn cầu về an ninh mạng vừa thông báo: Vantage Markets đã được vinh […]
Giải thưởng SME100 là bệ phóng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia tìm kiếm sự tín nhiệm

Giải thưởng SME100 là bệ phóng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia tìm kiếm sự tín nhiệm

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 12 năm 2025 – Giải thưởng SME100 đã trở thành một trong những nền tảng đáng tin cậy và có tầm ảnh hưởng nhất dành cho các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh của Malaysia, được công nhận nhờ các tiêu chuẩn đánh giá nghiêm ngặt và […]
Lever Style mua lại tài sản của AAG, thương vụ mua lại thứ 7 kể từ khi thực hiện IPO vào năm 2019

Lever Style mua lại tài sản của AAG, thương vụ mua lại thứ 7 kể từ khi thực hiện IPO vào năm 2019

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 17 tháng 12 năm 2025 – Lever Style Corporation (“Lever Style”, có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 1346) đã mua lại các tài sản được chỉ định từ Active Apparel Group (“AAG”) thông qua một […]
Thông qua hợp tác với Xtreme Group, Truecaller triển khai Giải pháp Trải nghiệm khách hàng tại Australia

Thông qua hợp tác với Xtreme Group, Truecaller triển khai Giải pháp Trải nghiệm khách hàng tại Australia

SYDNEY, AUSTRALIA – NewsVoir – Ngày 17 tháng 12 năm 2025 – Truecaller, nền tảng truyền thông hàng đầu thế giới đã thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược với Xtreme Group để giới thiệu Giải pháp Trải nghiệm Khách hàng (Customer Experience – CX) của Truecaller tại Australia. Theo Ủy ban Cạnh tranh […]
Tượng sáp nam diễn viên Jung Hae In được trưng bày tại Bảo tàng Madame Tussauds Hồng Kông

Tượng sáp nam diễn viên Jung Hae In được trưng bày tại Bảo tàng Madame Tussauds Hồng Kông

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach Newswire – Ngày 16 tháng 12 năm 2025 – Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds Hồng Kông, một thương hiệu thuộc Merlin Entertainments Group, chuẩn bị tạo nên làn sóng Hallyu sôi động một lần nữa với việc vừa ra mắt tượng sáp của nam diễn viên điển trai […]
Zuellig Pharma hợp tác với Lundbeck để thương mại hóa các dược phẩm chăm sóc thần kinh não tại châu Á

Zuellig Pharma hợp tác với Lundbeck để thương mại hóa các dược phẩm chăm sóc thần kinh não tại châu Á

SINGAPORE – Media OutReach Newswire – Ngày 16 tháng 12 năm 2025 – Zuellig Pharma, công ty hàng đầu về giải pháp chăm sóc sức khỏe tại châu Á đã mở rộng quan hệ đối tác với H. Lundbeck A/S (“Lundbeck”), một công ty dược phẩm sinh học tập trung độc quyền vào sức khỏe não bộ. […]