Ngày 3/6, Công ty cổ phần cảng Hà Tĩnh tổ chức đón tàu trọng tải 45.000 DWT đầu tiên mang tên World Trade, quốc tịch Panama, cập cầu cảng số II, cảng Vũng Áng, để nhận 35.000 tấn gỗ băm dăm.
Thuyền trưởng tàu World Trade Wang Yeh Shen nhận xét, Vũng Áng là cảng lí tưởng cho tàu trọng tải lớn ra vào nhận hàng, việc lai dắt tàu vào cầu cảng và bốc xếp hàng hóa rất nhanh chóng, an toàn.
Cùng ngày, Cục Hàng hải Việt Nam công bố quyết định chính thức đưa cầu cảng số II có tổng mức đầu tư 630 tỷ đồng vào hoạt động, giao cho Công ty cổ phần cảng Hà Tĩnh quản lý, khai thác.
Cầu cảng số II có chiều dài 270m, chiều rộng 31m, phía sau cầu có 2 kho hàng với diện tích mỗi kho 2.520m2, bãi hàng rời rộng 9.034m2, bãi hàng bao kiện rộng 8.824m2, bãi container 6.804m2.
Công suất thiết kế cầu cảng số II là 860.000 tấn/năm./.
Thuyền trưởng tàu World Trade Wang Yeh Shen nhận xét, Vũng Áng là cảng lí tưởng cho tàu trọng tải lớn ra vào nhận hàng, việc lai dắt tàu vào cầu cảng và bốc xếp hàng hóa rất nhanh chóng, an toàn.
Cùng ngày, Cục Hàng hải Việt Nam công bố quyết định chính thức đưa cầu cảng số II có tổng mức đầu tư 630 tỷ đồng vào hoạt động, giao cho Công ty cổ phần cảng Hà Tĩnh quản lý, khai thác.
Cầu cảng số II có chiều dài 270m, chiều rộng 31m, phía sau cầu có 2 kho hàng với diện tích mỗi kho 2.520m2, bãi hàng rời rộng 9.034m2, bãi hàng bao kiện rộng 8.824m2, bãi container 6.804m2.
Công suất thiết kế cầu cảng số II là 860.000 tấn/năm./.
Lê Văn Thơn (TTXVN/Vietnam+)