Tàu sân bay Gerald R. Ford của nước này sẽ quay trở lại cảng nhà ở bang Virginia, chấm dứt việc triển khai tới phía Đông Địa Trung Hải để hỗ trợ Israel sau khi xung đột Hamas-Israel bùng phát.
Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez thông báo họ sẵn sàng chấp nhận khoản bồi thường 550 triệu USD, bao gồm cả khoản tiền đặt cọc 200 triệu USD chi trả cho hoạt động giải cứu tàu Ever Given.
Tuyến vận tải mới này sẽ được bố trí 3 tàu chở container trọng tải từ 1.500 tới 1.600 TEU của 3 công ty Vận tải biển Korea, Vận tải biển Chun Kyung và Vận tải biển Namsung, mỗi tuần một chuyến.
Người đứng đầu Cơ quan quản lý kênh đào Suez nêu rõ: "Toàn bộ các tàu chờ (đi qua kênh đào Suez) kể từ khi tàu Ever Given mắc cạn, đã hoàn toàn được lưu thông."
Chỉ tính riêng trong ngày 2/4, đã có khoảng 80 tàu đi qua Kênh đào Suez theo cả 2 hướng, trong đó có một tàu sân bay Mỹ, một tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng, một tàu chở dầu.
Ông Rabei cho hay số tiền bồi thường 1 tỷ USD là tính đến hoạt động trục vớt, chi phí giao thông bị đình trệ và mất phí vận chuyển trong tuần mà con tàu Ever Given chắn ngang kênh đào Suez.
Sự cố siêu tàu chở container Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez không chỉ là một tai nạn hàng hải đơn thuần, mà còn là bài học cho cả ngành vận tải hàng hóa toàn cầu.
Nhà chức trách Hàn Quốc đã theo dõi con tàu có tải trọng 140.000 tấn mang cờ Liberia sau khi nắm được thông tin cho thấy có một lượng lớn cocaine cất giấu trên tàu.
Tàu được trang bị thùng chứa nhiên liệu LNG cỡ lớn thể tích 12.000m³, nên chỉ cần một lần nạp nhiên liệu một lần là có thể đi và về trên tuyến hàng hải nối liền châu Á và châu Âu.
Tàu VietSun Integrity chở theo 17 thuyền viên cùng 285 container chìm trên sông Lòng Tàu đoạn qua địa bàn huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh rạng sáng 19/10/2019.
Tàu chở dầu mang tên Pantelena của Hy Lạp đã mất tích từ rạng sáng 14/8, khi con tàu này đang trên hải trình từ cảng Lome của Togo đến cảng Libreville của Gabon.