Mỹ áp đặt đợt trừng phạt quy mô lớn nhất đối với Iran
Các lệnh trừng phạt này chủ yếu nhằm vào hoạt động của đội tàu gồm hơn 50 tàu chở dầu và tàu container chuyên vận chuyển dầu mỏ và các sản phẩm dầu khí từ Iran và Nga ra thị trường toàn cầu.
Các lệnh trừng phạt này chủ yếu nhằm vào hoạt động của đội tàu gồm hơn 50 tàu chở dầu và tàu container chuyên vận chuyển dầu mỏ và các sản phẩm dầu khí từ Iran và Nga ra thị trường toàn cầu.
Theo Cục Hải quan Đồng Nai, chuyến tàu M/V MSC BEIRA IV của hãng tàu MSC cập cảng Phước An báo hiệu thời khắc khai thông dòng chảy thương mại, hàng hóa trên địa bàn Đồng Nai ra thế giới và ngược lại.
Công ty Maersk khẳng định hàng hóa trên tàu không hề có vũ khí hay đạn dược và đã tham vấn ý kiến cơ quan chức năng liên quan của Tây Ban Nha để triển khai các hoạt động vận tải.
Vụ việc xảy ra tại khu neo đậu tại cảng Ninh Ba - Châu Sơn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ở khu vực thuộc mũi tàu container mang tên YM Mobility, gây ra cháy lớn và khói mù mịt.
Người phát ngôn của Houthi cho biết lực lượng này đã sử dụng thiết bị bay không người lái và tên lửa tấn công 2 tàu MSC DIEGO, MSC GINA ở Vịnh Aden và tàu MSC VITTORIA ở Ấn Độ Dương.
Thế giới đã trải qua một tuần với những sự kiện nổi bật như vụ tấn công ở Moskva (Nga) khiến ít nhất 139 người thiệt mạng; tàu container đâm sập cầu tại Mỹ làm hoạt động tại cảng Baltimore đảo lộn...
Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ phải được hoàn thiện sớm để trình Thủ tướng Chính phủ để có thể khởi công dự án trong năm 2025 theo kế hoạch.
Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An tìm kiếm các nguồn vốn để báo cáo cấp thẩm quyền xem xét đầu tư nâng cấp luồng vào cảng Cửa Lò khi có điều kiện về nguồn lực.
Phí bảo hiểm cho tàu và hàng hóa đã "tăng đáng kể" sau các cuộc tấn công của lực lượng Houthi tại Yemen vào những con tàu chở hàng lưu thông trên Biển Đỏ.
Drewry cho biết số lượng tàu container đi qua Kênh Suez trong 3 tuần đầu năm 2024 đã giảm 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, số tàu di chuyển qua Mũi Hảo Vọng tăng 218% trong giai đoạn này.
Các tàu container của Ấn Độ có thể phải đối mặt với tình trạng chậm trễ 14 ngày trong thời gian quay vòng do hải trình dài hơn, điều này cũng khiến chi phí vận chuyển và bảo hiểm cao hơn.
Hiện chỉ có 5 tàu của hãng Maersk được lên lịch trình đi vòng qua Mũi Hảo Vọng của Nam Phi, còn hơn 50 tàu khác của hãng dự kiến sẽ đi qua Kênh đào Suez trong những tuần tới.