Thái Lan vạch chiến lược mới để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu

Bộ Thương mại Thái Lan ngày 14/9 thông báo 6 giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của nước này tăng trưởng bền vững.
Thái Lan vạch chiến lược mới để thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Bộ Thương mại Thái Lan ngày 14/9 thông báo 6 giải pháp chiến lược nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của nước này tăng trưởng bền vững.

Các giải pháp trên tập trung vào thương mại biên giới; phát triển các cụm công nghiệp chế biến; ưu tiên các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng tập trung giải quyết các bất đồng thương mại; tăng cường chất lượng nguồn nhân lực; xúc tiến hiệu quả thương mại thông qua các hội chợ và tận dụng các lợi thế của thương mại điện tử.

Để đảm bảo triển khai hiệu quả chiến lược mới này, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan Apiradi Tantraporn cùng ngày chủ trì một hội nghị với các đại diện thương mại của nước này tại 60 nước trên thế giới.

Tại hội nghị, các đại diện thương vụ đã được giao nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động ngoại thương của Thái Lan và xây dựng hình ảnh thương hiệu của các sản phẩm Thái Lan trên phạm vi toàn cầu.

Cho tới thời điểm này, xuất khẩu của Thái Lan đã giảm 3% trong năm nay do ảnh hưởng của kinh tế thế giới nói chung, cũng như các bất ổn chính trị trong nước.

Do vậy, Bộ Thương mại Thái Lan phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu trong những tháng còn lại của năm 2015 và năm 2016./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.