Công ty nghiên cứu Internet comScore ngày 10/9 cho biết, người sử dụng web ở Mỹ dành nhiều thời gian cho Facebook hơn các trang của Google trong tháng Tám.
Đây là lần đầu tiên mạng xã hội nổi tiếng này vượt qua người khổng lồ Internet về chỉ số nói trên.
Người Mỹ sử dụng Internet tổng cộng 413 triệu phút trong tháng Tám. Trong đó, khoảng 10%, tương đương 41,1 triệu phút dành cho Facebook, 39,7 triệu phút cho các trang của Google, gồm trang tìm kiếm Google, YouTube, Google News, Gmail và các trang khác. Các trang của Yahoo! đứng ở vị trí tiếp theo với 37,7 triệu phút.
Theo comScore, trong tháng Bảy, người sử dụng Mỹ dành 40,5 triệu phút để lướt các trang của Google, 39,9 triệu phút cho Facebook và 38,7 triệu phút cho các trang của Yahoo!
Một năm trước, tức tháng 8/2009, thời gian dành cho các tài sản của ba hãng trên lần lượt là 34 triệu, 16,8 triệu và 41,7 triệu.
Hồi tháng Bảy, Facebook thông báo số người sử dụng mạng xã hội này đã vượt qua mốc 500 triệu.
Mặc dù hãng có trụ sở ở California không công bố kết quả tài chính, song tháng trước, công ty nghiên cứu eMarketer cho rằng Facebook đã kiếm được trên 1 tỷ USD nhờ thu nhập từ quảng cáo trong năm nay.
Trong khi đó, Google công bố lợi nhuận ròng của hãng này trong quý II là 1,84 tỷ USD từ thu nhập 6,82 tỷ USD./.
Đây là lần đầu tiên mạng xã hội nổi tiếng này vượt qua người khổng lồ Internet về chỉ số nói trên.
Người Mỹ sử dụng Internet tổng cộng 413 triệu phút trong tháng Tám. Trong đó, khoảng 10%, tương đương 41,1 triệu phút dành cho Facebook, 39,7 triệu phút cho các trang của Google, gồm trang tìm kiếm Google, YouTube, Google News, Gmail và các trang khác. Các trang của Yahoo! đứng ở vị trí tiếp theo với 37,7 triệu phút.
Theo comScore, trong tháng Bảy, người sử dụng Mỹ dành 40,5 triệu phút để lướt các trang của Google, 39,9 triệu phút cho Facebook và 38,7 triệu phút cho các trang của Yahoo!
Một năm trước, tức tháng 8/2009, thời gian dành cho các tài sản của ba hãng trên lần lượt là 34 triệu, 16,8 triệu và 41,7 triệu.
Hồi tháng Bảy, Facebook thông báo số người sử dụng mạng xã hội này đã vượt qua mốc 500 triệu.
Mặc dù hãng có trụ sở ở California không công bố kết quả tài chính, song tháng trước, công ty nghiên cứu eMarketer cho rằng Facebook đã kiếm được trên 1 tỷ USD nhờ thu nhập từ quảng cáo trong năm nay.
Trong khi đó, Google công bố lợi nhuận ròng của hãng này trong quý II là 1,84 tỷ USD từ thu nhập 6,82 tỷ USD./.
Huy Lê (Vietnam+)