Nhằm khai thác tiềm năng du lịch thắng cảnh Hồ Tây, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chỉ đạo việc triển khai thí điểm dự án du lịch văn hóa lịch sử Hồ Tây bằng xe chạy điện.
Theo dự án trên, thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ và Công an thành phố nghiên cứu, thống nhất quy định thực hiện thí điểm, có lộ trình các tuyến, thời gian hoạt động trong ngày, quy định về đỗ, dừng gửi Sở Tư pháp thẩm định và trình Ủy ban Nhân dân thành phố trong tháng 8/2011.
Sở Giao thông Vận tải là đầu mối chịu trách nhiệm chỉ đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Hồ Tây thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, đảm bảo hạ tầng giao thông trên tuyến và các điểm đỗ, dừng phương tiện theo quy định.
Sau sáu tháng thực hiện thí điểm, sở sẽ tổng hợp, đánh giá, sơ kết, rút kinh nghiệm về hiệu quả hoạt động của loại hình phương tiện trên, làm việc với Công an thành phố, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ thống nhất báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.
Ủy ban nhân dân thành phố cũng yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Hồ Tây quản lý hoạt động của các phương tiện theo đúng quy định; tổ chức phục vụ thuận tiện, an toàn, văn minh, lịch sự.
Dự án du lịch, khám phá văn hóa, lịch sử Hồ Tây bằng ôtô điện, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Hồ Tây làm chủ đầu tư đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho phép thí điểm thực hiện. Bằng nguồn vốn của mình, chủ đầu tư sẽ nhập khẩu 30 xe ôtô chạy bằng năng lượng điện phục vụ du khách tham quan dọc theo 18 km đường ven Hồ Tây.
Trong lộ trình, du khách có thể lên xuống ở 10 nhà ga chính và 35 điểm dừng đỗ, các ga đặt tại các khu công cộng như sân chơi, vườn hoa dọc các điểm tham quan trên tuyến.
Ngoài thời gian ngồi trên xe ngắm cảnh Hồ Tây, du khách còn được tham quan 21 danh thắng, di tích ven hồ như công viên Hồ Tây, chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, phủ Tây Hồ. Dự kiến, dịch vụ sẽ được khai trương vào cuối năm 2011./.
Theo dự án trên, thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân quận Tây Hồ và Công an thành phố nghiên cứu, thống nhất quy định thực hiện thí điểm, có lộ trình các tuyến, thời gian hoạt động trong ngày, quy định về đỗ, dừng gửi Sở Tư pháp thẩm định và trình Ủy ban Nhân dân thành phố trong tháng 8/2011.
Sở Giao thông Vận tải là đầu mối chịu trách nhiệm chỉ đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Hồ Tây thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, đảm bảo hạ tầng giao thông trên tuyến và các điểm đỗ, dừng phương tiện theo quy định.
Sau sáu tháng thực hiện thí điểm, sở sẽ tổng hợp, đánh giá, sơ kết, rút kinh nghiệm về hiệu quả hoạt động của loại hình phương tiện trên, làm việc với Công an thành phố, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ thống nhất báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.
Ủy ban nhân dân thành phố cũng yêu cầu Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Hồ Tây quản lý hoạt động của các phương tiện theo đúng quy định; tổ chức phục vụ thuận tiện, an toàn, văn minh, lịch sự.
Dự án du lịch, khám phá văn hóa, lịch sử Hồ Tây bằng ôtô điện, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Hồ Tây làm chủ đầu tư đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho phép thí điểm thực hiện. Bằng nguồn vốn của mình, chủ đầu tư sẽ nhập khẩu 30 xe ôtô chạy bằng năng lượng điện phục vụ du khách tham quan dọc theo 18 km đường ven Hồ Tây.
Trong lộ trình, du khách có thể lên xuống ở 10 nhà ga chính và 35 điểm dừng đỗ, các ga đặt tại các khu công cộng như sân chơi, vườn hoa dọc các điểm tham quan trên tuyến.
Ngoài thời gian ngồi trên xe ngắm cảnh Hồ Tây, du khách còn được tham quan 21 danh thắng, di tích ven hồ như công viên Hồ Tây, chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, phủ Tây Hồ. Dự kiến, dịch vụ sẽ được khai trương vào cuối năm 2011./.
Tuyết Mai (TTXVN/Vietnam+)