Nghiên cứu của ngân hàng UOB cho thấy doanh nghiệp Việt Nam chủ động thích ứng, đẩy mạnh số hóa, phát triển bền vững và cần hỗ trợ tài chính, chiến lược dài hạn.
Các thương hiệu Việt đua nhau “khoe sắc” tại hội chợ CAEXPO, tổ chức từ ngày 24-28/9, tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, và hy vọng thâm nhập sâu vào thị trường Trung Quốc và ASEAN.
Với chủ đề Xây dựng tương lai của ASEAN, ngày Doanh nghiệp UOB quy tụ các nhà phân tích tài chính, nhà đầu tư và giới truyền thông để cùng phản ánh các xu hướng trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, do đơn hàng tại nhiều thị trường suy giảm đã tác động tới tiêu thụ hàng hóa, trong đó nhập khẩu của cả nước cũng giảm 17,9% so với cùng kỳ năm 2022.
Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo đã đánh giá cao hợp tác giữa Việt Nam và Cộng đồng Wallonie-Bruxelles cũng như sự phối hợp hiệu quả trong khuôn khổ Cộng đồng Pháp ngữ (Francophonie).
Đại diện Philippines cho rằng khủng hoảng kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đòi hỏi các nước phải trao quyền hơn nữa cho người tiêu dùng và lập kế hoạch chung giải quyết các thách thức.
Hội nghị Cạnh tranh ASEAN (ACC) lần thứ 9 sẽ diễn ra vào ngày 1-2/12 tới tại Hà Nội với chủ đề “Bảo vệ cạnh tranh - Ứng phó hậu đại dịch của các cơ quan quản lý cạnh tranh ASEAN.”
Với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 3.110 tỷ USD và dân số 673 triệu người, khu vực ASEAN đang phát triển nhanh chóng và là thị trường béo bở cho Trung Quốc.
Tổng kim ngạch thương mại hàng hóa giữa Việt Nam và ASEAN năm 2019 đạt 57 tỷ USD, tăng gấp 10 lần cách đây 25 năm và chiếm tỷ trọng 11% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước.
Các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã bán 184.595 xe tại các thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines trong năm 2019, chiếm 5,2% thị phần tại các thị trường này.
Đại sứ Nguyễn Hoài Dương khẳng định với CPTPP mà Brunei, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Mexico là thành viên, giao thương giữa Mexico và ASEAN sẽ ngày càng tăng mạnh.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố khẳng định, Hà Nội cam kết và ưu tiên hàng đầu việc tạo điều kiện các hợp tác với Belarus vì sự phát triển, phồn thịnh chung của thành phố và hai quốc gia.
Philippines hiện là đối tác thương mại đứng thứ năm của Việt Nam trong thị trường ASEAN với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt trên 4,7 tỷ USD.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam sẵn sàng là cầu nối cho hàng hóa Tanzania vào ASEAN và mong Tanzania tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Đông Phi.
Hai trong số các mục tiêu chính được thảo luận tại AEM Retreat lần 25 là việc kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) vào cuối năm nay và hoàn tất Cơ chế một cửa ASEAN.
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết kim ngạch trao đổi thương mại giữa Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017.
Các doanh nghiệp ASEAN rất quan tâm các lĩnh vực thế mạnh nổi tiếng của vùng Parma như sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, hóa mỹ phẩm, chế biến thực phẩm, đồ uống truyền thống, nghỉ dưỡng, du lịch.