Thị phần của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc tăng đáng kể tại ASEAN

Các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã bán 184.595 xe tại các thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines trong năm 2019, chiếm 5,2% thị phần tại các thị trường này.
Thị phần của các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc tăng đáng kể tại ASEAN ảnh 1Mẫu ôtô của hãng Hyundai. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Hiệp hội các nhà chế tạo ôtô Hàn Quốc (KAMA) ngày 22/7 công bố số liệu cho thấy, các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã chứng kiến doanh số bán xe của họ tăng đáng kể tại sáu nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong ba năm qua, nhờ nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam.

Các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc đã bán tổng cộng 184.595 xe tại các thị trường Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Philippines trong năm 2019, chiếm 5,2% thị phần tại các thị trường này. Con số này tăng đáng kể từ mức 168.834 xe năm 2018 (chiếm 4,7% thị phần) và 133.937 xe năm 2017 (chiếm 4% thị phần).

[Hyundai bán hơn 100.000 xe Grandeur mới sau 8 tháng ra mắt thị trường]

Chuyên gia Seo Jin-won, thuộc bộ phận thương mại và hợp tác quốc tế của KAMA, cho hay nhu cầu ngày càng tăng đối với xe Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đã góp phần thúc đẩy tổng doanh số bán xe của Hàn Quốc tại sáu thị trường ASEAN nói trên.

Theo KAMA, doanh số bán xe của các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản tại sáu thị trường trên đạt 2,63 triệu chiếc trong năm 2019, chiếm 74% thị phần tại các thị thường này, giảm từ mức 76% năm 2018 và 77% năm 2017./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục