
Doanh số bán xe Tesla tại thị trường châu Âu sụt giảm gần 50%
Theo số liệu của ACEA, số lượng xe Tesla đăng ký mới tại Liên minh châu Âu (EU) trong hai tháng đầu năm 2025 đã giảm 49% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 19.046 xe, chiếm 1,1% thị phần.
Theo số liệu của ACEA, số lượng xe Tesla đăng ký mới tại Liên minh châu Âu (EU) trong hai tháng đầu năm 2025 đã giảm 49% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 19.046 xe, chiếm 1,1% thị phần.
Theo nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Salesforce (Mỹ), riêng tại Mỹ, doanh thu đạt 8,1 tỷ USD - tăng 8%, trong khi thị trường châu Âu cũng nổi bật với mức tăng trưởng 10%.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ Việt Nam 11 tháng năm 2024 ước đạt hơn 14,6 tỷ USD, dần tiến gần mục tiêu được điều chỉnh từ hồi giữa năm 2024 là 15,2 tỷ USD.
Khi tham gia chính ngạch, doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều thị trường lớn, đặc biệt là các thị trường khó tính, đồng thời nhận được nhiều hỗ trợ từ nhà nước về chính sách.
Trong 3 quý vừa qua, trong số các sản phẩm thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, ngành tôm mang về kim ngạch xuất khẩu cao nhất, ước đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Hiệp định EVFTA đã củng cố sức hấp dẫn của Việt Nam đối với nhà đầu tư châu Âu, như khối Liên minh châu Âu (EU) đã rót 28 tỷ euro vào 2.450 dự án, cho thấy niềm tin vào tiềm năng của Việt Nam.
Ferrari cho biết hệ thống thanh toán mới gồm kiểm tra nguồn tài chính và hoán đổi khoản tiền kỹ thuật số thanh toán sang tiền tệ truyền thống, sẽ được triển khai từ cuối tháng 7.
Các nhà sản xuất pin và vật liệu Hàn Quốc vẫn đang đặt cược vào thị trường châu Âu, bất chấp triển vọng ngày càng tồi tệ đối với ngành xe điện (EV) của lục địa này.
Việc được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm sẽ giúp mỳ ăn liền Việt Nam thuận lợi hơn trong mục tiêu tiếp cận thị trường EU, vốn có tiềm năng rất lớn với hơn 450 triệu dân.
Theo thống kê của Amazon, hàng nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang xuất khẩu thông qua Amazon, với số lượng doanh nghiệp đạt doanh thu hàng năm trên 1 triệu USD, tăng gần gấp 10 lần.
Những nhà sản xuất xe điện (EV) lớn của Trung Quốc như BYD, Chery và Great Wall Motor (GWM) đang chuẩn bị ra mắt một loạt sản phẩm mới, khoảng 20 mẫu trong năm năm tới.
Nhà sản xuất mỳ lớn nhất Hàn Quốc Nongshim trở thành nhà cung cấp chính thức cho E.Leclerc và Carrefour, hai chuỗi siêu thị lớn nhất ở Pháp, báo hiệu sự bắt đầu mở rộng thị trường khắp châu Âu.
Gian hàng Vietnam Pavilion lấy cảm hứng từ “Đô thị Sài Gòn," trưng bày các sản phẩm nội thất và đồ mỹ nghệ tinh xảo, thể hiện sự năng động, sáng tạo, mang đầy màu sắc và đa dạng văn hóa.
Một nghiên cứu gần đây của hãng tư vấn toàn cầu PwC dự kiến đến năm 2025 sẽ có tới 800.000 ôtô do Trung Quốc sản xuất có thể được bán ở châu Âu.
Tổng cộng có 92.741 xe EV được bán ở châu Âu vào tháng 1/2024, tăng 28,9% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 10,9% thị phần trên toàn thị trường ôtô, nhưng giảm so với mức kỷ lục 14,6% của cả năm 2023.
Đại sứ Trung Quốc tại EU, Phó Thông khẳng định việc các công ty Trung Quốc bán ôtô ở thị trường châu Âu không có nghĩa là xảy ra tình trạng dư thừa công suất.