Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 41,6 tỷ USD.
Số liệu xuất nhập khẩu năm 2023 cho thấy Trung Quốc tiếp tục là nhà cung cấp hàng hóa lớn nhất cho Israel trong năm thứ 4 liên tiếp, với tổng kim ngạch nhập khẩu từ thị trường này là 11,2 tỷ USD.
Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang 2023 và Hội chợ Xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 11 tại Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa cho doanh nghiệp hai bên Việt Nam-Trung Quốc.
Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt 435,23 tỷ USD, giảm 13,1% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó xuất khẩu giảm 10%, nhập khẩu giảm 16,2%.
Công ty Deloitte cho rằng các nhà xuất khẩu hydro xanh chủ chốt nhiều khả năng sẽ là Bắc Phi (110 tỷ USD/năm), Bắc Mỹ (63 tỷ USD), Australia (39 tỷ USD) và Trung Đông (20 tỷ USD).
Hậu Giang đang triển khai nhiều giải pháp phối hợp, tăng cường xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo hững thị trường mới, đồng thời củng cố thị trường xuất khẩu gạo truyền thống.
Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu càphê Việt Nam sang EU đạt gần 1,5 tỷ USD, tăng 42% so với năm 2021, trong đó càphê nhân chiếm hơn 95% tổng giá trị xuất khẩu.
Với mức tăng trưởng xuất khẩu mạnh trong 10 tháng năm 2022, dự kiến đến cuối năm nay, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Cà Mau có khả năng đạt mốc 1,3 tỷ USD.
Việc kịp thời chuyển sang đáp ứng tiêu chuẩn theo nhãn hiệu UKCA là rất cần thiết với doanh nghiệp Việt Nam để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh ở Anh - thị trường nhập khẩu lớn các sản phẩm công nghiệp.
Các chuyên gia và doanh nghiệp nhận định nhu cầu tiêu thụ các tra ở nhiều thị trường đang phục hồi mạnh mẽ, tạo cơ hội để xuất khẩu cá tra Việt Nam “bùng nổ” trong thời gian tới.
Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030 đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025, tăng trưởng xuất khẩu bình quân 8-9%/năm; giai đoạn 2026-2030 tăng trưởng bình quân 5-6%/năm.
Dẫn đầu về kim ngạch nhập khẩu 11 tháng vừa qua là mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện đạt 57,4 tỷ USD (chiếm 24,5% tổng kim ngạch nhập khẩu), tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.
Nâng cao chất lượng hàng nông sản không chỉ là mục tiêu riêng của EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… mà của tất cả các thị trường; trong đó có Việt Nam.
Kim ngạch xuất khẩu thủy sản 9 tháng giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy xuất khẩu thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi khi quý 1 có mức giảm 14% và quý 2 giảm gần 9%.
Do chịu tác động mạnh của đại dịch COVID-19, sản lượng ôtô của Mexico trong tháng 4/2020 chỉ đạt 3.722 xe và doanh số bán xe là 34.903 chiếc, giảm lần lượt 98,8% và 64,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong các thị trường nhập khẩu đá quý và kim loại quý của Việt Nam chín tháng qua thì Mỹ đứng tốp đầu với giá trị hơn 305 triệu USD, tiếp đến là Nhật Bản, Hongkong, Pháp, Hàn Quốc...
Chile không chỉ là một thị trường nhập khẩu lớn các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam mà còn là cầu nối để hàng hóa Việt Nam đến với cả khu vực Mỹ Latinh rộng lớn.
Giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 5/2019 ước đạt 728 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu thủy sản năm tháng đầu năm 2019 ước đạt 3,2 tỷ USD, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2018.