Cục Đường bộ đề nghị các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phối hợp với chính quyền địa phương rà soát danh sách phương tiện thuộc phạm vi giảm giá vé BOT.
Trạm thu phí Km93+160, Quốc lộ 1 thuộc Dự án cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn sẽ được điều chỉnh mức thu phí nhằm đảm bảo phương án tài chính cho nhà đầu tư BOT.
Có 14 trạm thu phí BOT tại nhiều tuyến đường sẽ lọt vào tầm ngắm giám sát về công tác quản lý vận hành trạm thu phí, công tác thu tiền sử dụng dịch vụ đường bộ.
Sau nhiều lần đàm phán hợp đồng, nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 vẫn chưa thống nhất với cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.
Trường hợp nhà đầu tư thực hiện chậm hoặc không thực hiện việc khắc phụ các tồn tại đảm bảo an toàn giao thông BOT Quốc lộ 38, Cục Đường bộ sẽ quyết định dừng thu phí theo thẩm quyền.
Từ ngày 1/1/2023, mức thuế giá trị gia tăng trở về 10% nên các tuyến cao tốc có thu phí sẽ có một số thay đổi nhỏ so với mức giá cũ được niêm yết tại các trạm thu phí.
Tổng cục Đường bộ quyết định theo thẩm quyền việc tạm dừng thu, dừng thu khi phát hiện nhà đầu tư BOT, doanh nghiệp dự án vi phạm quy định của hợp đồng và quy định của pháp luật.
Từ 12 giờ ngày 2/10, các trạm Trạm BOT An Sương-An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT Xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trở lại.
Kể từ thời điểm 6 giờ ngày 6/9, trạm Km6 cao tốc Nội Bài-Lào Cai tiếp tục thu phí các phương tiện lưu thông trên tuyến sau 45 ngày tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19.
Tổng cục Đường bộ đã cố gắng để hoàn thiện hạ tầng giao thông, trong đó có giao thông đường bộ nhưng nguồn vốn Nhà nước hạn hẹp nên cần có thêm kinh phí để đầu tư.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tạm dừng thu phí tại trạm thu phí Tân Phú thuộc dự án sửa chữa và nâng cấp mở rộng một số đoạn qua thị trấn trên Quốc lộ 20 từ 14 giờ ngày 20/10/2020.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý đường bộ 4, nhà đầu tư bổ sung trụ dẻo, tiêu phản quang, biển chỉ dẫn chướng ngại vật, cảnh báo cho người điều khiển phương tiện lưu thông qua trạm.
Hiện nay, doanh thu thực tế qua 2 trạm BOT tại tỉnh Bình Định thấp hơn so với phương án tài chính dự kiến ban đầu nên chưa thể giảm phí phương tiện lưu thông qua trạm.
Nhiều tài xế phàn nàn mức giá của 2 tuyến đường cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn và Quốc lộ 1 đoạn Bắc Giang-Lạng Sơn của một nhà đầu tư là cao hơn nhiều trạm BOT khác.