Chậm khắc phục đảm bảo an toàn giao thông, QL38 có thể bị dừng thu phí

Dừng thu phí BOT QL38 nếu chậm khắc phục an toàn giao thông

Trường hợp nhà đầu tư thực hiện chậm hoặc không thực hiện việc khắc phụ các tồn tại đảm bảo an toàn giao thông BOT Quốc lộ 38, Cục Đường bộ sẽ quyết định dừng thu phí theo thẩm quyền.
Dừng thu phí BOT QL38 nếu chậm khắc phục an toàn giao thông ảnh 1Phương tiện lưu thông qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 38. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần BOT 38, các cổ đông của nhà đầu tư dự án BOT Quốc lộ 38, khu quản lý đường bộ 1 về việc khẩn trương khắc phục các tồn tại để đảm bảo an toàn giao thông dự án BOT Quốc lộ 38 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, cơ quan chức năng đã tổ chức kiểm tra hiện trường dự án BOT Quốc lộ 38 và có văn bản gửi các đơn vị nói trên yêu cầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các tồn tại để đảm bảo an toàn giao thông khu vực cầu Hồ và các vị trí khác.

Tuy nhiên, đến thời điểm 9 giờ sáng nay (ngày 27/4), nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT vẫn chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần BOT 38 khẩn trương thực hiện các công việc, yêu cầu hoàn thành trước ngày 30/4 tới như sơn lại vạch sơn khu vực ngã tư Đông Côi và các vị trí sơn kẻ đường bị mờ, mất tác dụng khác.

Để khắc phục ùn tắc kéo dài trên cầu Hồ, doanh nghiệp dự án phải khẩn trương thiết kế và thi công mở lối đi dân sinh cho xe thô sơ, người đi bộ gần trạm thu phí, đặt dải phân cách phân làn phía đầu cầu Hồ, sau đó theo dõi giao thông khu vực này sau khi điều chỉnh tổ chức giao thông để có biện pháp xử lý cần thiết.

“Trường hợp nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án thực hiện chậm hoặc không thực hiện, Cục Đường bộ sẽ quyết định dừng thu phí theo thẩm quyền,” ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.

[Nhà đầu tư BOT giao thông bị cảnh cáo do để đường hỏng, xuống cấp]

Cục Đường bộ giao khu quản lý đường bộ 1 tiếp tục kiểm tra, giám sát thường xuyên việc sửa chữa, khắc phục. Trường hợp đến 8 giờ ngày 28/4 nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chưa triển khai thực hiện ngoài hiện trường thì kịp thời báo cáo cục để xem xét, quyết định dừng thu phí. Khu quản lý đường bộ 1 chỉ đạo các lực lực lượng chức năng chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị, nhân lực và phương án ứng trực trong trường hợp cần thiết áp dụng dừng thu phí dự án.

Bên cạnh đó, Cục Đường bộ yêu cầu Phòng Khoa học công nghệ, môi trường và HTQT chuẩn bị phương án dừng thu phí đối với hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) trong trường hợp cần thiết áp dụng dừng thu phí dự án./.

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt dự án với tổng mức đầu tư 1.679 tỷ đồng.

Tổng chiều dài dự án 28,6km (đoạn Bắc Ninh dài 18,26km; đoạn Hải Dương dài 10,34km). Tuyến đi qua thành phố Bắc Ninh, huyện Tiên Du, huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) và huyện Cẩm Giàng, huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương). Dự án được đưa vào khai thác cuối năm 2017, tổ chức thu phí từ ngày 10/4/2018.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục