Các công trình nghiên cứu được đăng trên các tạp chí khoa học thế giới sẽ được thưởng từ 20 đến 40 triệu đồng mỗi bài. Mức thưởng được áp dụng cho những bài báo được công bố từ tháng 1/2011.
Đây là chính sách mới của Đại học FPT dành cho các cán bộ nhân viên, giảng viên cơ hữu và các sinh viên đang theo học tại trường.
Chính sách thưởng cũng quy định rõ, mỗi bài báo chỉ được thưởng 1 lần, dù được công bố trên nhiều tạp chí khác nhau.
Theo ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Đại học FPT, việc đưa ra giải thưởng nhằm khuyến khích các giảng viên, sinh viên tập trung hơn vào hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các nghiên cứu khoa học có chất lượng. “Với mục tiêu đó, chính sách thưởng được công bố lần này chỉ là một trong những nỗ lực mà chúng tôi đang và sẽ thực hiện,” ông Tùng nói.
Không chỉ đại học FPT, nhiều trường đại học khác cũng đã có những chính sách thưởng với nhiều mức độ khác nhau để khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học của các giảng viên, sinh viên khi sự nhiệt thành của họ dành cho nghiên cứu khoa học ngày càng giảm.
Theo các giảng viên, nguyên nhân tình trạng này do thời gian giảng dạy trên lớp quá nhiều cộng với việc thiếu điều kiện kinh tế đã khiến họ không thể đầu tư nhiều thời gian cho nghiên cứu khoa học, dẫn đến số lượng công trình ít, số các công trình có chất lượng và được các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới đăng tải lại càng hạn chế./.
Đây là chính sách mới của Đại học FPT dành cho các cán bộ nhân viên, giảng viên cơ hữu và các sinh viên đang theo học tại trường.
Chính sách thưởng cũng quy định rõ, mỗi bài báo chỉ được thưởng 1 lần, dù được công bố trên nhiều tạp chí khác nhau.
Theo ông Lê Trường Tùng, Hiệu trưởng Đại học FPT, việc đưa ra giải thưởng nhằm khuyến khích các giảng viên, sinh viên tập trung hơn vào hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là các nghiên cứu khoa học có chất lượng. “Với mục tiêu đó, chính sách thưởng được công bố lần này chỉ là một trong những nỗ lực mà chúng tôi đang và sẽ thực hiện,” ông Tùng nói.
Không chỉ đại học FPT, nhiều trường đại học khác cũng đã có những chính sách thưởng với nhiều mức độ khác nhau để khuyến khích hoạt động nghiên cứu khoa học của các giảng viên, sinh viên khi sự nhiệt thành của họ dành cho nghiên cứu khoa học ngày càng giảm.
Theo các giảng viên, nguyên nhân tình trạng này do thời gian giảng dạy trên lớp quá nhiều cộng với việc thiếu điều kiện kinh tế đã khiến họ không thể đầu tư nhiều thời gian cho nghiên cứu khoa học, dẫn đến số lượng công trình ít, số các công trình có chất lượng và được các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới đăng tải lại càng hạn chế./.
Phạm Mai (Vietnam+)