Theo một báo cáo mới đây của Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh trực tuyến của Trung Quốc, quốc gia có dân số đông nhất thế giới này sẽ có khoảng 200 triệu gian hàng trực tuyến vào năm 2012.

Báo cáo trên cũng khẳng định thương mại điện tử tại Trung Quốc sẽ đạt giá trị 4.380 tỷ nhân dân tệ (5 tỷ euro) vào cuối năm nay.

Với những con số thống kê này, thật dễ hiểu khi trong tuần qua các công ty chuyên về kinh doanh và thanh toán trực tuyến của Mỹ là Paypal và comGateway đã quyết định mở rộng "làm ăn" ở thị trường châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng, với việc khai trương dịch vụ của trang web HopShopGo.com tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trang web trên sẽ cho phép người dùng Internet, đặc biệt là tại những thị trường đang phát triển với tốc độ chóng mặt như Australia, Hongkong và Đông Nam Á, có thể dễ dàng lựa chọn và mua sắm hàng hóa từ hơn 300.000 gian hàng trực tuyến của Mỹ.

Nimish Dwivedi, Giám đốc khu vực tại châu Á-Thái Bình Dương của PayPal giải thích: "Những khách hàng thích mua sắm trực tuyến tại châu Á giờ đây đã có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng của Mỹ mà họ thích."

"Mua bán xuyên biên giới đang là một xu thế, khách hàng ngày càng ưa thích các thương hiệu thời trang quốc tế, các sản phẩm công nghệ và các sản phẩm từ các nền văn hóa khác nhau," Nimish Dwivedi khẳng định./.

Đại Hải (Vietnam+)