Thụy Sĩ đầu tư thúc đẩy sáng tạo trong ngành du lịch

Mỗi năm Thụy Sĩ bỏ ra hàng triệu franc để thúc đẩy sáng tạo ngành du lịch khi mà vẻ đẹp thiên nhiên không còn đủ sức lôi cuốn.
Mỗi năm chính phủ Thụy Sĩ bỏ ra hàng triệu franc để quảng bá và thúc đẩy sáng tạo trong ngành du lịch khi mà vẻ đẹp thiên nhiên của Thụy Sĩ dường như không còn đủ sức lôi cuốn nhiều du khách hơn nữa.

Văn phòng du lịch khu vực ở thung lũng Upper Engadine đã phát triển một chương trình "du lịch xe ngựa" tại những khu leo núi bao gồm cả St Mortiy.

Tính đến cuối tháng 12/2012, có khoảng 1.050 người đã tham gia vào loại hình du lịch này. Sáng kiến trên là một trong những đề cử trao giải Sáng kiến Mốc lịch sử - một giải thưởng quan trọng nhất trong ngành du lịch.

Chính phủ Thụy Sĩ luôn có vai trò nhất định trong ngành du lịch, chủ yếu thông qua việc cung cấp tài chính.

Ngân sách năm 2012 cho tổ chức tiếp thị Du lịch Thụy Sĩ ước khoảng 99,4 triệu franc (108 triệu USD). Sự quan tâm đang ngày một gia tăng với ngân sách đổi mới sáng tạo trong lĩnh lực du lịch ước trung bình khoảng 5 triệu franc/năm trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2015.

Richard Kampf, người đứng đầu lĩnh vực du lịch tại Ban thư ký phụ trách các vấn đề kinh tế nhà nước (SECO) cho biết hiện ngành du lịch Thụy Sĩ đang chịu nhiều sức ép không chỉ do đồng franc Thụy Sĩ tăng giá mà còn do sức ép cạnh tranh toàn cầu gia tăng. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên ngành du lịch đã vấp phải những khó khăn như vậy. Hồi giữa thập kỷ 1990, ngành du lịch Thụy Sĩ cũng đã từng có một cuộc khủng hoảng tương tự.

Ông Kampf cho biết thêm kể từ thời điểm đó, ngành du lịch đã nhận thấy sự cần thiết phải đầu tư chất lượng dịch vụ, đổi mới sáng tạo và việc đưa ra các dự án mới. Điều này cũng đã dẫn đến việc thành lập dự án Inno Tour cách đây 17 năm và việc thành lập Milestone cách đây 13 năm. Năm 2012 đã có tới hơn 90 dự án được đưa ra xem xét đánh giá./.

Tố Uyên/Geneva (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục