Tổ chức Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh

“Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015-Tự hào hàng Việt Nam” đồng thời được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 27/9 đến 2/10.
Tổ chức Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh ảnh 1Hàng Việt Nam được bày bán tại siêu thị ở TP.HCM. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Hội chợ triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” do Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức đã khai mạc sáng 27/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội chợ triển lãm rộng hơn 6.000m2 với hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp hàng đầu trong cả nước tham gia giới thiệu nhiều sản phẩm, mặt hàng đa dạng và phong phú, có chất lượng cao.

Các nhóm sản phẩm chính gồm có dệt may, da giày; năng lượng, thiết bị chiếu sáng; máy móc thiết bị cơ khí, công nghiệp phụ trợ; chế biến thực phẩm, nông sản; hóa chất, dược phẩm; đồ gia dụng...

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, cho biết Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt.

Đồng thời, chương trình ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để làm ra các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Trong khuôn khổ hội chợ triển lãm, nhiều hoạt động hội thảo, tọa đàm giao lưu cũng được tổ chức như Hội thảo chuyên đề "Hàng Việt trước thêm TPP và Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015: Cơ hội, thách thức và giải pháp vượt khó cho doanh nghiệp Việt Nam;" Hội nghị kết nối- cung cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Nam"...

Các hoạt động tại triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối thúc đẩy hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng kênh phân phối, cung ứng sản phẩm đến người tiêu dùng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục