Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng mong muốn các DN Việt ngày càng có các sản phẩm chất lượng, chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn ra quốc tế, góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương tạo cơ hội kết nối mua bán trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, hình thành chuỗi cung ứng bền vững.
Nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã xây dựng phân khúc sản phẩm và đối tượng khách hàng riêng, từ đó dần tạo ra giá trị và khẳng định vị trí trên thị trường thời trang nội địa.
Theo Trưởng Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, việc kết hợp giữa sức mạnh sản xuất của Việt Nam và công nghệ, quản lý chất lượng của Nhật Bản có thể mang lại những lợi ích lớn cho cả hai bên.
Ngành bán lẻ được kỳ vọng có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng cũng vô cùng cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp Việt, hàng Việt không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm trên “đường đua” xanh hóa thương hiệu.
Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu Xuất khẩu 2024 khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) sáng 8/5 và sẽ diễn ra đến hết ngày 11/5.
Nhiều tập đoàn, nhiều kênh phân phối bán lẻ, bán buôn đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung bền vững đã lựa chọn Việt Nam là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.
Khu gian hàng quốc gia Việt Nam có diện tích 400m2, giới thiệu các ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, gia dụng, vật liệu xây dựng, trang trí nội-ngoại thất, vaccine và chế phẩm sinh học.
Tổng hợp kết quả bình chọn Chương trình “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023 do thành phố Hà Nội tổ chức bằng online và offline đạt 563.169 lượt, tăng 76,28% so với năm 2022.
Các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh tập trung khuyến mãi, giảm giá vào nhóm sản phẩm hàng Việt nhằm tăng sức mua trên thị trường và còn kích cầu tiêu dùng hàng hóa nội địa.
Trái cây tươi, thủy sản, các sản phẩm đã qua chế biến và đặc biệt là nước dừa hữu cơ của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh, thu hút đông khách tham quan và các nhà nhập khẩu tại Fine Food Australia 2023.
Thương mại điện tử đang là trụ cột chính của kinh tế số và thể hiện qua doanh số bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam, dự kiến năm 2025, kinh tế số của Việt Nam có thể đạt 49 tỷ USD.
Hội chợ Triển lãm được tổ chức từ ngày 16-18/8, quy tụ 150 doanh nghiệp tham gia và là sự kiện thuộc chuỗi chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của Thành phố Hồ Chí Minh.
Hiệp định Thương mại tự do (FTA) giữa hai nước Việt Nam và Israel khi được ký kết trong tương lai sẽ mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường này.
Với ngành dệt may, thị trường nội địa quy mô gần 5 tỷ USD đang được doanh nghiệp nội hướng đến bằng cách thay đổi và ứng dụng nhiều phương thức để thiết kế mẫu sản phẩm, nhằm chinh phục thị trường.
Tỉnh chọn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có nhiều kinh nghiệm trong việc đưa hàng bình ổn giá ra xã nhiều năm qua phục vụ người dân hiệu quả, có tiềm lực tài chính mạnh, dự trữ đủ hàng hóa.
Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, giới thiệu các mặt hàng Việt Nam, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư, đồng thời tăng cường tiếp cận thị trường.
Sở Công Thương Kiên Giang xây dựng kế hoạch bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội, không để xảy ra thiếu hàng, tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết.
Để khẳng định vị thế hàng Việt, các làng nghề cần chú trọng xây dựng thương hiệu, quy hoạch và phát triển nguồn nguyên liệu; tập trung phát triển sản xuất sạch, ứng dụng công nghệ cao.