Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng Thành phố Hồ Chí Minh, “tuyến xe buýt xanh” đầu tiên trên địa bàn thành phố dự kiến đưa vào hoạt động từ ngày 19/8 đã không thể thực hiện do đơn vị khai thác tuyến xe này chưa hoàn tất thủ tục nhập xe buýt chạy bằng khí nén thiên nhiên CNG (compressed natural gas).
Đại diện Công ty xe khách Sài Gòn (Saigon Bus), đơn vị khai thác tuyến xe buýt xanh, cho biết, do đang còn vướng các thủ tục nhập khẩu xe từ phía Hàn Quốc, đồng thời do ngân hàng chưa giải ngân đủ số vốn cho công ty nên 21 chiếc xe buýt chưa thể nhập về đúng lịch trình.
Loại xe buýt chạy bằng khí thiên nhiên CNG được Saigon Bus đưa vào khai thác trên tuyến Bến Thành – Bến xe Chợ Lớn, mã số 01. Giá của mỗi chiếc xe buýt CNG mới, nhập nguyên chiếc là 2,4 tỷ đồng/chiếc. Xe buýt CNG tiết kiệm được nhiên liệu khoảng 30% so với chạy dầu diesel và không gây ô nhiễm môi trường.
Theo ông Văn Công Điểm, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng Thành phố Hồ Chí Minh, việc đưa xe buýt chạy bằng khí nén CNG nhằm mục tiêu xây dựng một tuyến xe buýt thân thiện với môi trường, cung cấp chất lượng phục vụ tốt đến người dân.
Trên tuyến xe buýt này, các xe đều có lắp đặt các thiết bị như thùng vé tự động, camera theo dõi sự an toàn cho hành khách, thiết bị giám sát hành trình và hệ thống rao trạm tự động.
Theo Saigon Bus, do khi nhập về còn phải trải qua các thủ tục, kiểm định nên thời gian chính xác đưa vào hoạt động tuyến xe buýt này vẫn chưa thể xác định./.
Đại diện Công ty xe khách Sài Gòn (Saigon Bus), đơn vị khai thác tuyến xe buýt xanh, cho biết, do đang còn vướng các thủ tục nhập khẩu xe từ phía Hàn Quốc, đồng thời do ngân hàng chưa giải ngân đủ số vốn cho công ty nên 21 chiếc xe buýt chưa thể nhập về đúng lịch trình.
Loại xe buýt chạy bằng khí thiên nhiên CNG được Saigon Bus đưa vào khai thác trên tuyến Bến Thành – Bến xe Chợ Lớn, mã số 01. Giá của mỗi chiếc xe buýt CNG mới, nhập nguyên chiếc là 2,4 tỷ đồng/chiếc. Xe buýt CNG tiết kiệm được nhiên liệu khoảng 30% so với chạy dầu diesel và không gây ô nhiễm môi trường.
Theo ông Văn Công Điểm, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng Thành phố Hồ Chí Minh, việc đưa xe buýt chạy bằng khí nén CNG nhằm mục tiêu xây dựng một tuyến xe buýt thân thiện với môi trường, cung cấp chất lượng phục vụ tốt đến người dân.
Trên tuyến xe buýt này, các xe đều có lắp đặt các thiết bị như thùng vé tự động, camera theo dõi sự an toàn cho hành khách, thiết bị giám sát hành trình và hệ thống rao trạm tự động.
Theo Saigon Bus, do khi nhập về còn phải trải qua các thủ tục, kiểm định nên thời gian chính xác đưa vào hoạt động tuyến xe buýt này vẫn chưa thể xác định./.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)