Trang web du lịch gây sốt trong cộng đồng mạng

Anishiya Taneja cùng chồng đã biến một tuần trăng mật bình thường thành một nguồn cảm hứng du lịch trực tuyến miễn phí, kết nối mọi người.
Anishiya Taneja cùng chồng đã biến một tuần trăng mật bình thường thành một nguồn cảm hứng du lịch trực tuyến miễn phí, kết nối mọi người bằng những dòng nhật ký chuyến đi hấp dẫn.

Trang web travelDNA đã rất được quan tâm trong thời gian thử nghiệm và đã gây chú ý với các gã khổng lồ công nghệ như Google, Facebook và Amazon.

"Chúng tôi đang cố gắng để trở thành một Amazon.com trong lĩnh vực du lịch, đồng thời nỗ lực xây dựng một lộ trình hoàn hảo cho mỗi người chỉ trong ít hơn một giây," Taneja cho biết trong khi giới thiệu trang TravelDNA với các phóng viên tập trung ở Triển lãm điện tử gia dụng tại Las Vegas.

Cô mô tả các dịch vụ như một phiên bản trên máy vi tính của "một đại lý du lịch, những người am hiểu sở thích của bạn, có kiến thức về mọi nơi trên thế giới, mở cửa 24 giờ trên 7 ngày và hoàn toàn miễn phí.”

TravelDNA sử dụng các thuật toán để điều hành vô vàn các dữ liệu về lịch trình chuyến bay, khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và còn rất nhiều thông tin khác nữa từ kho dữ liệu dồi dào của các đối tác như Expedia, Lonely Planet, Michelin, và các hướng dẫn của Frommer.

"Bởi vì những điều này được thực hiện một cách chính xác, chúng tôi có thể kết nối tất cả mọi người đến các địa điểm và mục tiêu họ cần để tìm kết quả tốt nhất," Taneja cho biết. "Không ai có thể tự mình làm được việc đó," cô nói thêm. "Về cơ bản, chúng tôi chỉ muốn cho bạn biết bạn là ai, bạn thích làm những gì và bạn thực sự muốn gì?"

TravelDNA sẽ bao gồm 20 thành phố du lịch khi dịch vụ được mở phục vụ công chúng từ tháng Ba, và sẽ có tất cả các thành phố trên thế giới vào cuối năm nay, theo Taneja - người sáng lập đồng thời là giám đốc điều hành của website.

TravelDNA lên kế hoạch thu lợi nhuận bằng cách nhận thanh toán cho khách hàng gọi đến các trang web mà họ đặt các chuyến bay, đặt khách sạn hoặc các thỏa thuận du lịch khác.

Dịch vụ này cũng sẽ có được doanh thu từ quảng cáo tại trang web và từ các giao dịch để khuyến khích những người thiết kế các tour du lịch giá rẻ thông qua các thỏa thuận vận hành theo ngày.

TravelDNA đang làm việc dựa trên dịch vụ dạng "ví tiền," tính phí lệ phí đăng ký cho người sử dụng để theo dõi tích điểm khách hàng trung thành từ các chuyến bay hoặc khách sạn và sau đó xây dựng lịch trình dựa trên các chuyến đi của khách mà họ có thể nhận được điểm tích lũy.

TravelDNA đang tìm cách hợp tác với các hướng dẫn viên du lịch, công ty tổ chức sự kiện, quản lý khách sạn và thậm chí các trang cho thuê phòng trọ như AirBnB để thêm vào các dịch vụ cho các lựa chọn hành trình.

"Chồng tôi và tôi đã đến Ý để hưởng tuần trăng mật," Taneja cho biết khi được hỏi điều gì đã dẫn đến sự ra đời của công ty.

"Tôi đã hoàn toàn thất vọng và chúng tôi nhận ra rằng các khách du lịch có cấu trúc gen DNA khác nhau và ý tưởng của họ cho một kỳ nghỉ cũng khác nhau," cô tiếp tục.

"Rất nhiều các cặp vợ chồng và các đôi nam nữ đều như vậy, những người khác nhau thì đều hấp dẫn nhau. Chúng tôi nghĩ rằng chúng ta có thể giải quyết bất hòa trong hôn nhân và bạn bè nếu chúng ta đối diện với những sở thích họ chia sẻ và cũng tận hưởng nó để làm nên một kỳ nghỉ tuyệt vời."

TravelDNA bao gồm bảy người làm việc trong một văn phòng ở trung tâm thành phố San Francisco. Ban cố vấn của trang web này bao gồm giám đốc điều hành nhóm nghiên cứu du lịch tại California Internet của người khổng lồ Google./.

Bích Ngọc (AFP/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục