Ngày 1/10, tại lễ đón đoàn Việt Nam dự Olympic Tin học quốc tế 2012 về nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao tặng bằng khen và phần thưởng cho đội tuyển.
Đoàn đã giành được ba huy chương bạc và một huy chương đồng trong cuộc thi diễn ra tại Italy và là đoàn cuối cùng tham dự Olympic quốc tế đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.
Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành tích của các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2012 có sự tiến bộ vượt bậc so với các năm trước. Đây là lần đầu tiên cả 31 học sinh thuộc sáu đội tuyển quốc gia dự thi đều đoạt huy chương.
Cất lượng giải có sự tăng tiến với năm huy chương vàng và 15 huy chương bạc. Số lượng và chất lượng giải của đội tuyển quốc gia các môn khoa học thực nghiệm được nâng lên rõ rệt.
[Đoàn Olympic Tin học Việt Nam đoạt 4 huy chương]
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết học sinh Việt Nam có truyền thống học tốt và trong các đợt thi quốc tế, các đoàn đều giành được huy chương. Năm nay, đặc biệt hơn là tất cả các đoàn và tất cả các học sinh đều có huy chương, trong đó số huy chương vàng nhiều hơn năm trước.
Để đạt được thành tích tich đó có nguyên nhân trực tiếp là do Bộ Giáo dục và Đào tạo trong những năm qua đã chăm lo cho đội ngũ các trường chuyên của các trường đại học, chú ý bồi dưỡng đội ngũ giáo viên về năng lực, phát triển chương trình trên cơ sở chương trình chung của giáo dục phổ thông.
Đội tuyển quốc gia năm nay có thời gian bồi dưỡng dài hơn, đối với những môn thi thực nghiệm thì có cả thi thực hành, hình thức thi cũng tương đồng so với kỳ thi thi quốc tế. Từ đó, học sinh được làm quen với môi trường thi, thời gian dài, nội dung lớn bảo đảm sức khỏe… Thêm vào đó, Việt Nam có hệ thống cơ sở phát hiện, bồi dưỡng học sinh có kinh nghiệm.
Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thường xuyên tổ chức họp, rút kinh nghiệm, thảo luận để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giáo viên hướng dẫn cũng như cải thiện thành tích của các đoàn Olympic quốc tế học sinh./.
Đoàn đã giành được ba huy chương bạc và một huy chương đồng trong cuộc thi diễn ra tại Italy và là đoàn cuối cùng tham dự Olympic quốc tế đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ.
Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành tích của các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2012 có sự tiến bộ vượt bậc so với các năm trước. Đây là lần đầu tiên cả 31 học sinh thuộc sáu đội tuyển quốc gia dự thi đều đoạt huy chương.
Cất lượng giải có sự tăng tiến với năm huy chương vàng và 15 huy chương bạc. Số lượng và chất lượng giải của đội tuyển quốc gia các môn khoa học thực nghiệm được nâng lên rõ rệt.
[Đoàn Olympic Tin học Việt Nam đoạt 4 huy chương]
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết học sinh Việt Nam có truyền thống học tốt và trong các đợt thi quốc tế, các đoàn đều giành được huy chương. Năm nay, đặc biệt hơn là tất cả các đoàn và tất cả các học sinh đều có huy chương, trong đó số huy chương vàng nhiều hơn năm trước.
Để đạt được thành tích tich đó có nguyên nhân trực tiếp là do Bộ Giáo dục và Đào tạo trong những năm qua đã chăm lo cho đội ngũ các trường chuyên của các trường đại học, chú ý bồi dưỡng đội ngũ giáo viên về năng lực, phát triển chương trình trên cơ sở chương trình chung của giáo dục phổ thông.
Đội tuyển quốc gia năm nay có thời gian bồi dưỡng dài hơn, đối với những môn thi thực nghiệm thì có cả thi thực hành, hình thức thi cũng tương đồng so với kỳ thi thi quốc tế. Từ đó, học sinh được làm quen với môi trường thi, thời gian dài, nội dung lớn bảo đảm sức khỏe… Thêm vào đó, Việt Nam có hệ thống cơ sở phát hiện, bồi dưỡng học sinh có kinh nghiệm.
Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thường xuyên tổ chức họp, rút kinh nghiệm, thảo luận để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giáo viên hướng dẫn cũng như cải thiện thành tích của các đoàn Olympic quốc tế học sinh./.
Ngọc Anh (TTXVN)