Người quản lý khu vực Nam Mỹ của hãng sản xuất xe hơi Mỹ GM Jaime Ardilla ngày 24/2 cho biết tốc độ tăng trưởng năng động của Brazil và Trung Quốc đang là động lực chính đem lại doanh thu cho hãng sản xuất xe hơi này.
Phát biểu với các phóng viên tại Sao Paulo, ông Ardilla nhận định các thị trưởng tăng trưởng chính của GM trong vài năm qua là Trung Quốc và Brazil và những thị trường này vẫn còn tiềm năng tăng trưởng to lớn.
Năm 2010, GM đã kiếm được 800 triệu USD lợi nhuận trong tổng số 16 tỷ doanh thu ở Nam Mỹ, trong đó Brazil chiếm tới 65%. GM cũng bán được 1 triệu chiếc xe tại khu vực này, chiếm 12% doanh số toàn cầu của hãng.
Theo ông Ardilla, các thị trường lớn nhất của GM theo thứ tự lần lượt là Mỹ, Trung Quốc và Brazil.
Ông này còn dự báo trong năm nay, doanh số xe bán ra của hãng tại Nam Mỹ chỉ tăng nhẹ do gặp phải vấn đề về tỷ giá và sự cạnh tranh gay gắt từ phía các nhà sản xuất châu Á./.
Phát biểu với các phóng viên tại Sao Paulo, ông Ardilla nhận định các thị trưởng tăng trưởng chính của GM trong vài năm qua là Trung Quốc và Brazil và những thị trường này vẫn còn tiềm năng tăng trưởng to lớn.
Năm 2010, GM đã kiếm được 800 triệu USD lợi nhuận trong tổng số 16 tỷ doanh thu ở Nam Mỹ, trong đó Brazil chiếm tới 65%. GM cũng bán được 1 triệu chiếc xe tại khu vực này, chiếm 12% doanh số toàn cầu của hãng.
Theo ông Ardilla, các thị trường lớn nhất của GM theo thứ tự lần lượt là Mỹ, Trung Quốc và Brazil.
Ông này còn dự báo trong năm nay, doanh số xe bán ra của hãng tại Nam Mỹ chỉ tăng nhẹ do gặp phải vấn đề về tỷ giá và sự cạnh tranh gay gắt từ phía các nhà sản xuất châu Á./.
Huy Bình (Vietnam+)