Trung Quốc công bố kế hoạch vòng đám phán thương mại tiếp theo với Mỹ

Mỹ và Trung Quốc đã tiến hành tổng cộng 12 vòng đàm phán nhằm tháo gỡ căng thẳng thương mại gây thiệt hại cho hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và gây quan ngại cho các nhà đầu tư trong hơn 1 năm qua.
Trung Quốc công bố kế hoạch vòng đám phán thương mại tiếp theo với Mỹ ảnh 1Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (trái), Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer (thứ 2, trái) và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (phải) tại vòng đàm phán thương mại ở Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 31/7/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 8/10 thông báo Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ dẫn dầu đoàn đàm phán nước này tới Washington để tham gia vòng đàm phán thương mại tiếp theo với Mỹ trong 2 ngày 10-11/10.

Theo bộ trên, ông Lưu Hạc sẽ gặp Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính nước này Steven Mnuchin.

[Nhà Trắng: Đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ nối lại vào ngày 10/10]

Thành phần trong đoàn đàm phán Trung Quốc tới Mỹ lần này còn có Bộ trưởng Thương mại Chung Sơn, Thống đốc Ngân hàng trung ương Dịch Cương...

Mỹ và Trung Quốc đã tiến hành tổng cộng 12 vòng đàm phán nhằm tháo gỡ căng thẳng thương mại gây thiệt hại cho hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và gây quan ngại cho các nhà đầu tư trong hơn 1 năm qua.

Trong tuyên bố mới nhất ngày 7/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ hy vọng vòng đàm phán tới đây sẽ chấm dứt căng thẳng thương mại giữa hai nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Toronto, Canada. (Nguồn: THX/TTXVN)

MF: Kinh tế Canada đứng vững trước thuế quan Mỹ

Báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết mặc dù việc làm và đầu tư vẫn suy yếu nhưng nền kinh tế Canada đã chống đỡ tốt hơn dự kiến trước cú sốc thương mại từ thuế quan của Mỹ.

 Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 năm 2025 tăng 0,45%

Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, chỉ số giá tiêu dùng tháng 11/2025 tăng 0,45% so với tháng trước; trong số đó, có 9 nhóm hàng hóa và dịch vụ có chỉ số giá tăng và 2 nhóm hàng hóa có chỉ số giá giảm.